CV digital marketing manager chuyên nghiệp, dễ dàng trúng tuyển

Nguyễn Thanh Hải   Thứ tư, 09/11/2022

Digital marketing hay tiếp thị số đang ngày càng được ứng dụng nhiều và phát huy được những tác dụng chiến lược tiếp thị số ngoài mong đợi. Công việc tiếp thị số có nhiều mảng liên quan với nhau và cần một người đứng ra quản lý xâu chuỗi các hoạt động này với nhau gọi là manager. Công việc của một digital marketing manager có nhiều điều thú vị và các nhà tuyển dụng cũng đặt nhiều yêu cầu cao đối với vị trí này. Nhưng bạn đừng lo lắng, ngay dưới đây, vieclam24h.net.vn sẽ hướng dẫn bạn tạo và xây dựng một CV digital marketing manager hoàn chỉnh, chuyên nghiệp để bạn dễ dàng trúng tuyển hơn nhé.

1. Tạo CV digital marketing manager như thế nào?

1.1. Tạo bằng word

Tạo CV bằng word là cách truyền thống đơn giản chỉ diễn đạt những thông tin về bạn bằng những con chữ khô khan. Nhưng bù lại bạn sẽ được phép nói diễn giải tất cả những kỹ năng kinh nghiệm của mình một cách trọn vẹn mà không lo thiếu giấy.

Nhưng bạn cũng đừng nói quá dài dòng gây khó hiểu nhé. Trình bày CV bằng văn bản word thì bạn nên dùng những định dạng chữ dễ nhìn và trình bày lần lượt các thông tin từ trên xuống dưới. Cách bạn trình bày cũng là thứ tự nhà tuyển dụng lướt qua và đọc CV của bạn.

Tạo CV digital marketing manager như thế nào?
Tạo CV digital marketing manager như thế nào?

1.2. Tạo bằng phần mềm thiết kế

Nếu tạo CV bằng word không đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của bạn thì bạn có thể chọn tự thiết kế mẫu CV cho riêng mình bằng các phần mềm thiết kế như Canvas, Photoshop, Ai, v.v… Trên các phần này sẽ cho phép bạn như đang thiết kế đồ hoạ chỉ khác là ít chi tiết hình ảnh hơn và bạn thêm vào những thông tin của mình.

Với việc thiết kế CV trên phần mềm bạn sẽ tự phân bổ được những nội dung cho khoa học và nằm gọn trong một hoặc nhiều nhất là 3 trang văn bản mà nội dung vẫn đầy đủ, dễ hiểu. Bạn cần lưu ý trình bày các nội dung theo từng nhóm và sắp xếp vị trí hợp lý, vừa tầm mắt các nhà tuyển dụng nhé.

1.3. Dùng các mẫu sẵn có

Ngoài ra, thuận tiện cho bạn hơn đó là sử dụng những mẫu CV sẵn có của các website chuyên thiết kế hoặc tạo CV online. Bạn chỉ cần gõ lên trình duyệt “CV digital marketing manager” sẽ hiện ra một loạt mẫu CV cho bạn chọn. Bạn thấy cái nào ưng ý thì nhấn chọn và chỉnh sửa theo thôi.

2. Các nội dung chính của CV digital marketing manager

2.1. Giới thiệu bản thân

Mở đầu CV bao giờ cũng là phần giới thiệu về bản thân bao gồm tên tuổi, quê quán, phương thức liên lạc là email hoặc số điện thoại thường dùng. Những thông tin này nên nhắm tới vấn đề chính, không đề cập vấn đề khác gây lan man. Vì thông tin giới thiệu không cần quá hoa mỹ, nhà tuyển dụng sẽ khó hiểu về danh tính của bạn.

Mẫu CV ứng tuyển vị trí digital marketing manager
Mẫu CV ứng tuyển vị trí digital marketing manager  

Sau khi giới thiệu bản thân, bạn sẽ nói đến định hướng của mình với công ty. Bạn cần nghiên cứu công ty ứng tuyển và nói lên những gì mình có thể làm được để góp phần phát triển công ty. Đây được coi như các lý do để nhà tuyển dụng chấp nhận bạn. Vì thế phát huy tối đa năng lực của mình trong phần này nhé.

2.2. Kinh nghiệm làm việc

2.2.1. Kinh nghiệm digital marketing

Mục này rất quan trọng, bạn cần lưu ý nêu ra tất cả kinh nghiệm mình có trong thời gian làm việc với digital marketing. Nhưng chỉ những công việc mà cho bạn kinh nghiệm tiếp thị số thôi nhé. Một vài kinh nghiệm bạn có thể tích lũy để thêm vào CV như sau:

- Bạn đã điều hành một trang web có nhiều lượt tương tác và đánh giá tích cực từ khách hàng. Bạn hãy nêu rõ số liệu hoặc liên kết chứng minh nhé.

- Bạn nghiên cứu dữ liệu tiếp thị và đạt được doanh số mong đợi

- Bạn đã phát triển nhiều nội dung độc đáo trên mạng xã hội, mạng âm thanh, mạng internet, v.v…

- Bạn tiếp thị qua email hiệu quả và mang về một tệp khách hàng lớn cho doanh nghiệp cũ.

- Bạn đã nghiên cứu các từ khóa phù hợp tối ưu việc tìm kiếm của người dùng khiến họ liên tiếp truy cập trang web bạn quản lý và phát triển.

Ngoài ra, còn rất nhiều kinh nghiệm khác liên quan bạn có thể tích lũy miễn là phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp bạn ứng tuyển.

2.2.2. Kinh nghiệm làm manager

Về kinh nghiệm quản lý, bạn có thể kể đến mình từng dẫn dắt một team nghiên cứu thị trường hoặc trường câu lạc bộ nào đó. Kinh nghiệm quản lý có thể nằm ngoài lề vấn đề digital marketing. Đặc biệt, nếu có thể bạn hãy kể về những kinh nghiệm quản lý hội nhóm làm tiếp thị số ở công ty cũ và đạt được thành quả lớn cùng những nỗ lực của cả team để thể hiện tố chất lãnh đạo của mình.

Kinh nghiệm làm một người quản lý
Kinh nghiệm làm một người quản lý

2.3. Kỹ năng bản thân

2.3.1. Kỹ năng chuyên môn

Đã là một người lãnh đạo thì ắt hẳn bạn phải nắm rõ những kỹ năng chính trong nghề. Không những vậy bạn còn phải hiểu biết chuyên sâu về những lĩnh vực digital marketing thì mới có thể giải đáp cho cấp dưới cũng như đưa ra giải pháp khi làm việc.

Bạn có thể tích lũy những kinh nghiệm liên quan digital marketing như khả năng làm SEO, sử dụng công cụ Google Analytics, phân tích dữ liệu hoặc tiếp thị nội dung, video trên các nền tảng số. Bên cạnh đó bạn cần có tư duy thiết kế, lên kế hoạch tiếp thị có tính thuyết phục cao, mang lại hiệu quả bán hàng hoặc nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 

2.3.2. Kỹ năng mềm

Để làm một manager bạn cần có tố chất lãnh đạo, quản lý một hội nhóm với nhiều hoạt động khác nhau. Bạn sẽ cần nói đến khả năng lên kế hoạch, điều hành một nhóm nhân viên hoặc nhóm teamwork nào đấy trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, kỹ năng làm manager còn nằm ở khả năng xử lý tình huống, những mâu thuẫn hoặc vấn đề của các thành viên trong nhóm và bạn đã làm được những gì để nhóm hòa đồng, làm việc hiệu quả với nhau.

2.3.3. Khả năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một điểm cộng dành cho bạn. Biết nhiều ngôn ngữ sẽ là vũ khí lợi hại của bạn. Bởi vì ngành tiếp thị số cần học hỏi rất nhiều từ nước ngoài, họ có những phát minh và phương pháp tiên tiến hiện đại. Ngoài ra, có ngoại ngữ bạn sẽ được làm việc tại các công ty nước ngoài với các chuyên gia tiếp thị số hàng đầu trên thế giới. Các khóa học digital marketing cấp chứng chỉ đều học toàn bộ bằng tiếng anh. Vì vậy trau dồi vốn ngoại ngữ bạn sẽ nhận lại được rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết.

Biết ngoại ngữ là một điểm cộng
Biết ngoại ngữ là một điểm cộng

2.4. Thành tích, chứng chỉ

Thành tích bạn có thể nêu hoặc không vì có ở phần kinh nghiệm làm việc. Nếu có thì bạn hãy nêu những thành tích nổi bật khác ví dụ đạt giải thưởng chuyên gia tiếp thị số, dẫn đầu KPI một tháng của công ty hoặc đạt danh hiệu quản lý giỏi chẳng hạn.

Chứng chỉ đối với digital marketing bạn có thể dễ dàng lấy được trên các website sau vài khoá học ngắn hạn. Các khoá học này thường miễn phí hoặc nếu có phí cũng rất hợp lý vì đó là kinh nghiệm của các chuyên gia. Hãy ring ngay cho mình những chứng chỉ này để làm đẹp CV hơn nhé.

2.5. Trình độ giáo dục

Ngành tiếp thị số không phải ai cũng làm được, bạn cần đi học có chứng chỉ, bằng cấp đại học hoặc cao đẳng. Bạn có thể thi cử nhân hoặc thi lên thạc sĩ. Bằng cấp càng cao, càng chất lượng từ những ngôi trường uy tín thì bạn càng được đánh giá cao về mức độ hiểu biết ngành nghề và những cái nhìn sâu sắc về nó. Trình bày tất cả bằng cấp mà bạn đạt được từ bậc đại học trở đi nhé.

3. Lời khuyên khi viết CV digital marketing manager

3.1. Hình thức trình bày đẹp mắt

CV nào cũng vậy, bạn đều cần trình bày mạch lạc, rõ ràng và bố cục hài hòa. Ngôn từ sử dụng lịch sự, đúng chính tả tuyệt đối và dùng phông chữ nghiêm túc, không uốn lượn vì đây là những nội dung quan trọng gửi những người quan trọng.

Đối với địa chỉ email cần đặt theo tên+số điện thoại hoặc tên+ngày sinh, tránh để những email thời niên thiếu có phần trẻ con, không chuyên nghiệp. Hình thức trình bày đẹp đã là một điểm ấn tượng mà bạn tạo ra cho nhà tuyển dụng. Vì thế cần tỉ mỉ chi tiết từ hình thức tới nội dung.

Trình bày CV sạch đẹp, gọn gàng, chuyên nghiệp
Trình bày CV sạch đẹp, gọn gàng, chuyên nghiệp

3.2. Nội dung không lan man

Nội dung các phần không được quá dài dòng, gây hoang mang cho người đọc. Nội dung quá dài sẽ dẫn đến bị rườm rà, không có điểm nhấn khiến cho người đọc thấy khó chịu và không muốn đọc nữa. Các nội dung đơn giản nói vào trọng điểm không thêm bớt nhiều từ nối hoặc miêu tả quá nhiều thì CV digital marketing manager của bạn sẽ trở thành một CV hoàn chỉnh, ngắn gọn nhưng sâu sắc và dễ hiểu.

3.3. Nhấn mạnh kỹ năng chính

Các kỹ năng chính liên quan đến ngành nghề này bạn cần nhấn mạnh khéo léo, làm nổi bật các kỹ năng. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp để đáp ứng những yêu cầu đó. Song, những kỹ năng hoặc nội dung không liên quan cần loại bỏ và hạn chế đưa vào CV khiến CV bị dài dòng và lan man hơn.

Tóm lại, CV digital marketing manager gồm các mục tương tự CV khác. Tuy nhiên, CV digital marketing manager khác là gồm hai yếu tố quan trọng đó là tiếp thị số và quản lý. Để làm song song hai nhiệm vụ một lúc đòi hỏi người ứng tuyển phải có đầy đủ tố chất và khả năng chịu đựng áp lực hai công việc này đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm trước đó. Và với bài chia sẻ trên, vieclam24h.net.vn cũng hy vọng việc viết CV digital marketing manager không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn và chúc bạn gặp nhiều may mắn ứng tuyển thành công nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm viết CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm và chú trọng các dịch vụ sau bán của họ chính là chăm sóc khách hàng. Những người làm công việc này rất quan trọng và được trả lương cao vì họ là lực lượng chính giúp giữ chân khách hàng hoặc tìm được nhiều khách hàng mới. Vậy viết CV xin việc chăm sóc khách hàng như thế nào? Nhấn ngay link dưới đây để hiểu chi tiết nhé.

CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Bài Viết Nổi Bật

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN