CV helpdesk - Liệu bạn có thực sự là người kết nối hoàn hảo?

Phương Anh   Thứ hai, 01/02/2021

Công nghệ thông tin luôn là một lĩnh vực hot và thu hút được sự chú ý từ ứng viên. Hầu hết, những người theo đuổi lĩnh vực này thường khá thông minh và có sự nhạy bén với công nghệ. Một trong những vị trí mà được khá nhiều ứng viên quan tâm hiện nay đó chính là IT helpdesk. Và để ứng tuyển vị trí này thì CV helpdesk là điều quan trọng mà bạn cần chuẩn bị. Vậy CV helpdesk có ý nghĩa ra sao? Và cần làm gì để có một bản CV helpdesk hoàn hảo? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. CV helpdesk được sử dụng để làm gì?

Nếu như các bạn đang có ý định ứng tuyển và tìm kiếm cơ hội cho mình với việc làm IT helpdesk thì CV helpdesk được xem là điều không thể thiếu. CV helpdesk có ý nghĩa truyền tải những thông tin quan trọng của chính bản thân bạn với nhà tuyển dụng. Mục đích chính là cho họ thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc helpdesk ra sao và bạn là một ứng viên sáng giá như thế nào.

Helpdesk là một việc làm được hiểu là bộ phận kết nối giữa người sử dụng với hệ thống công nghệ thông tin của một tổ chức, công ty, doanh nghiệp cụ thể. Những người làm ở bộ phận helpdesk có vai trò chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề, sự cố liên quan tới hệ thống nội bộ mà người dùng gặp phải trong quá trình làm việc. Với ý nghĩa đó, helpdesk được xem là một mảnh ghép không thể thiếu với những công ty, doanh nghiệp cần tới sự hỗ trợ của công nghệ thông tin một cách tối đa. Và CV helpdesk cần phải thể hiện được những điểm này ở trong con người bạn. 

CV helpdesk

Thông qua CV helpdesk, nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá về kiến thức, kỹ năng mà họ còn đánh giá cả tố chất, sự phù hợp của bạn với vai trò helpdesk. Do đó, liệu bạn có thực sự là một ứng viên sáng giá cho vị trí helpdesk hay không thì sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn có kết nối tốt với nhà tuyển dụng thông qua CV helpdesk hay không.

Xem thêm: Help desk là gì? Công cụ tuyệt vời dành cho doanh nghiệp và khách hàng

Xem Thêm : [Giải đáp] Đầy đủ nhất về affiliation trong cv là gì cho bạn!

2. Điều gì cần có để CV helpdesk trở nên ấn tượng hơn?

Một bản CV helpdesk thực sự ấn tượng không phải là điều dễ dàng hay đơn giản để thực hiện. Thế nhưng, cũng sẽ không phải là quá khó nếu như bạn chú ý và biết đặt mình vào tâm lý của nhà tuyển dụng.

Tại sao lại như vậy?
Việc đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có thể biết được nhà tuyển dụng muốn gì ở ứng viên, họ cần ứng viên đáp ứng điều gì. Khi biết được như vậy thì bạn sẽ biết cách thể hiện CV helpdesk của mình ra sao để có thể khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn và ghi nhớ được tên của bạn cho danh sách ứng viên tiềm năng.

Về cơ bản thì có thể dễ dàng biết được rằng điều mà nhà tuyển dụng mong muốn chính là ứng viên có kiến thức và kỹ năng làm việc tốt. Vì vậy, bạn cần xác định được chuyên môn của bạn với vị trí helpdesk đang ở mức độ nào.

Những kỹ năng mà IT helpdesk cần có cũng như giúp cho bạn trở nên phù hợp và ấn tượng hơn có thể kể đến như sau:

Điều gì cần có của một CV helpdesk

- Khả năng về việc xử lý sự cố: Phát hiện sự cố được xem là một trong những điều cần thiết với vị trí này. Bạn cần nhận biết được sự cố xảy ra để có thể kịp thời hỗ trợ người dùng giải quyết các vấn đề liên quan một cách nhanh chóng nhất. Sự chủ động của bạn sẽ giúp cho sự cố được xử lý một cách nhanh - gọn - lẹ.

- Kỹ năng giao tiếp: Helpdesk là bộ phận dịch vụ hỗ trợ khách hàng cũng như giải quyết các vấn đề nội bộ liên quan tới công nghệ thông tin. Do vậy, việc tiếp xúc với nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau là điều bắt buộc ở việc làm này. Vì thế, kỹ năng giao tiếp được xem là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với ứng viên khi ứng tuyển vị trí này. 

- Kỹ năng về ngoại ngữ: Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung cũng như helpdesk nói riêng thì ngoại ngữ được xem là điều quan trọng. Bởi với việc giỏi ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những giải pháp mang tính mới mẻ cùng với đó là việc cập nhật các xu hướng, nền tảng công nghệ ở những quốc gia có lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển. Điều này nhằm giúp bạn có thể thực hiện tốt vai trò của mình cũng như khả năng đáp ứng khách hàng được tốt hơn, trọn vẹn hơn.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Với tính chất công việc của mình, helpdesk không phải là việc làm một mình. Với việc làm này, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp cũng như của nhiều người khác nữa để việc nắm bắt vấn đề và giải quyết vấn đề được thực hiện tốt hơn. Nếu không có kỹ năng teamwork thì khả năng hoàn thành công việc của bạn sẽ rất thấp cũng như mất thời gian để tự mình có thể tìm hiểu cũng như việc “bị cô lập” giữa một môi trường tập thể.

Kỹ năng nổi bật

- Khả năng thuyết trình: Thuyết trình được xem là một kỹ năng cần thiết với vai trò là IT Helpdesk. Có khả năng thuyết trình tốt giúp bạn có thể giải thích được các vấn đề trong công việc dễ dàng hơn, giúp người nghe có thể thuận tiện trong việc nắm bắt các vấn đề liên quan. Thêm vào đó, có khả năng thuyết trình tốt cũng giúp bạn có thể đứng trước ban lãnh đạo thuyết trình về báo cáo chuyên môn được hiệu quả hơn. 

- Kỹ năng trong việc chăm sóc khách hàng: Chăm sóc khách hàng được xem là điều rất rất quan trọng với helpdesk. Bạn luôn cần phải kiên nhẫn để giải thích một cách chi tiết nhất vấn đề liên quan để khách hàng hiểu được vấn đề cũng như cách giải quyết một cách triệt để nhất. Một thái độ tích cực trong quá trình trao đổi, biết lắng nghe cũng như đồng cảm với khách hàng luôn là điều cần thiết với IT helpdesk.

- Nghiệp vụ chuyên môn tốt: Bạn có sở hữu bao nhiêu kỹ năng đi nữa nhưng nếu thiếu kỹ năng chuyên môn thì bạn khó mà trở thành một ứng viên ấn tượng được. Kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn đảm bảo khả năng giải quyết vấn đề đúng chuyên môn của bạn. Hơn hết, việc học hỏi, cập nhật thông tin mới, hoàn thiện bản thân luôn là điều cần thiết để bạn có thể phát triển và gắn bó được với việc làm IT helpdesk này. 

CV helpdesk ở trên ấn tượng hơn

Đây sẽ là những điều giúp cho bản CV helpdesk của bạn trở nên ấn tượng hơn. Với việc sở hữu những kỹ năng hoàn hảo cũng như phù hợp với vị trí helpdesk thì khó mà có nhà tuyển dụng nào lại “nỡ” từ chối một ứng viên đầy tiềm năng như bạn.

Xem thêm: Câu hỏi tuyển dụng Microsoft khó nhằn đến mức nào?

Xem Thêm : Hé lộ những điều cần biết để có bìa CV đẹp trao tay nhà tuyển dụng

3. Một vài lưu ý với CV helpdesk bạn cần nhớ

Một bản CV helpdesk ấn tượng thôi là chưa đủ, ban CV đó còn phải có sự chuẩn chỉnh từ hình thức cho tới nội dung. Sau đây sẽ là những lưu ý với CV helpdesk bạn cần biết.

- Mọi nội dung trong các mục thông tin của CV helpdesk đều cần phải được đảm bảo sự chính xác tuyệt đối. Việc gian lận thông tin để giúp bản CV của mình trở nên đầy đủ hơn không phải là điều nên làm.

Lưu ý

- Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng. Thế nhưng, bạn không nên đưa ra kinh nghiệm một cách lung tung. Hãy chọn lọc những kinh nghiệm liên quan tới vị trí helpdesk và lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo trình tự thời gian từ hiện tại trở về trước. Những kinh nghiệm nổi bật sẽ được ưu tiên đưa lên trên. 

Thêm vào đó, ghi rõ kinh nghiệm với vị trí, công việc thực hiện và kết quả. Hãy sử dụng những con số, ngữ chỉ sự thăng tiến và khen thưởng để làm nổi bật được kinh nghiệm và giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ và ấn tượng hơn với tên gọi của bạn cho vị trí ứng viên tiềm năng.

- Đảm bảo không có sự sai sót nào xảy ra. Bạn cung cấp thông tin cá nhân của mình với nhà tuyển dụng cần chính xác tuyệt đối nếu như không muốn đánh mất cơ hội của mình. Đặc biệt là không cho phép lỗi sai chính tả  tồn tại. Như vậy, sẽ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và cẩn thận ở bạn.

- Độ dài lý tưởng cho CV helpdesk là 1 trang A4. Cùng lắm thì bạn chỉ nên sang trang thứ 2 thôi chứ không nên dài đến 3, 4 trang.

CV helpdesk hoàn hảo hơn

- Sử dụng mẫu CV helpdesk có sẵn là cách mà bạn có thể sở hữu một CV helpdesk hoàn hảo và nhanh hơn. Hiện nay có rất nhiều mẫu CV helpdesk ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình.

Trên đây là những thông tin về CV helpdesk. Mong rằng, bạn đã hiểu hơn về loại CV này cũng như cách để sở hữu cho mình một bản CV helpdesk ấn tượng nhất nhé!

Bài Viết Nổi Bật