Cách ẩn dòng trong excel đơn giản nhất – chia sẻ của chuyên gia

Thùy Anh   Thứ bảy, 11/01/2020

Trong quá trình làm việc và xử lý dữ liệu trên chương trình của excel, đôi khi chúng ta sẽ cần phải thực hiện các thao tác ẩn/ hiện dòng. Vậy bạn đã biết cách ẩn dòng trong excel để đảm bảo phục vụ công việc một cách nhanh chóng nhất hay chưa? Theo dõi bài viết này để nâng cao “tay nghề” công nghệ của mình ngay thôi nào.

1. Vì sao cần ẩn dòng trong excel?

Thực chất trong công việc hay các hoạt động học tập cần sử dụng chương trình excel khá nhiều. Và đây cũng là một công cụ gắn bó và có tác động lớn trong quá trình làm việc, học tập của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, đôi khi một vài thao tác nhầm lẫn có thể để lại những hậu quả khôn lường, ở mức nhẹ nhất là có thể làm mất dữ liệu mà chúng ta lưu trữ.

Chính vì thế, nếu như không muốn ai đó “lỡ tay” ấn nhầm, xóa nhầm hoặc làm thay đổi trang tính excel của bạn, đặc biệt là trong quá trình làm việc chung trên một file excel thì bạn hãy thực hiện thao tác làm ẩn dòng đi để họ không còn vô tình thực hiện thao tác ở dòng đó nữa.

Vì sao cần ẩn dòng trong excel?
Vì sao cần ẩn dòng trong excel?

Bản chất của việc ẩn dòng trong excel thực chất là một kỹ thuật giúp chúng ta giấu đi công thức hay các dữ liệu được cho là “nhạy cảm”, quan trọng hoặc mục đích đơn giản hơn là vì bạn mong muốn ẩn đi các vùng không sử dụng đến hoặc các vùng không quan trọng để cho file tài liệu của mình trông gọn gàng hơn.

Với lợi ích tuyệt vời này, chúng ta có thể áp dụng ngay cách ẩn dòng trong excel. Nhưng bạn có biết các cách ẩn dòng trong excel đơn giản, dễ dàng áp dụng nhất hay không? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách ẩn dòng trong excel, bao gồm cả cách dành cho nhiều phiên bản excel như cách ẩn dòng trong excel 2007 cho đến cách ẩn dòng trong excel 2013. Đừng bỏ lỡ cơ hội học hỏi thêm những mẹo hay để cuộc sống của chúng ta được tiện ích hơn. Đôi khi công việc vì những mẹo vặt thú vị này mà cũng được giải quyết một cách suôn sẻ, nhanh chóng hơn rất nhiều đấy nhé.

Xem Thêm : Câu ghép là gì? và những vấn đề liên quan đến câu ghép

2. Các cách ẩn dòng trong excel có thể bạn chưa biết

 Nhiều bạn sẽ thắc mắc, office có rất nhiều phiên bản, vậy nếu như nắm bắt cách ẩn dòng trong excel thì có sự phân biệt rõ ràng giữa các phiên bản excel hay không? Liệu có thể áp dụng một cách cho tất cả các phiên bản đó hay mỗi phiên bản excel sẽ có những cách khác nhau. Để nắm bắt được điều này, bạn cần đọc nội dung bên dưới đây.

Cách ẩn dòng trong excel
Cách ẩn dòng trong excel

Có rất nhiều cách để thực hiện, vậy thì chúng ta sẽ lần lượt khám phá từng cách nhé.

2.1. Cách thứ nhất giúp bạn ẩn hàng trong excel

Bạn hãy di chuyển chuột tới tab Home, chọn nhóm Cell và nhấn vào nút Format. Trong lệnh Visititity, bạn cần lựa chọn Hide & Unhide và tiếp theo chọn vào lệnh Hide Rows hoặc là chọn lệnh Hide Columns.

Hoặc bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự: chọn vào tab Home, đến format và chọn Row Height, đồng thời nhập số 0 vào trong hộp Row Height hoặc nhập vào Columns Height để ẩn hàng.

Trong hai cách thức trên dù bạn lựa chọn cách nào đi  chăng nữa thì cũng sẽ nhận về được một kết quả đó chính là các hàng đưọc lựa chọn đều sẽ bị ẩn đi khỏi chế độ xem ngay.

2.2. Cách ẩn hàng thứ hai giúp bạn ẩn hàng nhanh chóng

Đối với trường hợp mà bạn không muốn phải ghi nhớ vị trí của các nút lệnh vì có vẻ điều đó khá phức tạp thì bận vẫn có một sự lựa chọn khác đơn giản hơn nữa. Những ai chỉ biết cách đầu tiên ắt sẽ rất tò mò khi chúng tôi nhắc đến cách thứ hai này.

Thực chất nó khá dễ dàng để thực hiện. Bạn chỉ cần bấm chuột phải vào chính những hàng đang mong muốn ẩn đi, nhưng nhớ rằng trước đó bạn đã phải chọn (bôi đen) vào trong hàng đó trước rồi nhé) rồi bấm chọn Hide.

Ẩn dòng trong excel như thế nào?
Ẩn dòng trong excel như thế nào?

Dường như với cách này bạn chỉ phải thực hiện hai thao tác với chuột mà thôi, tổng kết lại một chút để không quên nhé: thao tác đầu tiên chính là chọn hàng/vùng cần ẩn hàng, thao tác thứ hai nhấn chuột phải và chọn hide. Vậy là ok rồi đó, hàng excel mà bạn muốn ẩn đã hoàn toàn bị “xóa sạch dấu vết”.

2.3. Cách thứ ba giúp ẩn dòng excel lạ lẫm mà hiệu quả

Nếu như bạn chuẩn chuyên với danh hiệu là một “anh hùng bàn phím”, bạn chẳng hề muốn có bất cứ thao tác gì rời khỏi những chiếc phím máy tính của mình vậy thì có một cách khá thú vị dành cho bạn. Cách này được cho là nhanh hơn tất cả các cách vừa nêu, chỉ cần nhấn phím tắt theo lệnh Ctrl + 9. Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có thể ẩn hàng được rồi.

Thực chất, cách ẩn dòng trong excel mà chúng ta vừa đề cập đến ở trên có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản excel. Vậy nên ngay cả khi bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cách ẩn dòng trong excel 2013 hay 2010 hoặc bất kỳ phiên bản naof đi chăng nữa thì cũng sẽ cùng thực hiện theo các cách vừa nêu trên.

Xem Thêm : Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc một cách nhanh nhất

3. Những công việc thường xuyên thực hiện thao tác với excel

Chương trình excel được sử dụng rất phổ biến trong học tập và việc làm. Dường như ngành nghề, công việc nào cũng đều sử dụng excel như một công cụ hữu ích để tăng hiệu quả công việc. Nhưng có những trường hợp đặc biệt sẽ phải sử dụng công cụ excel với tần suất rất nhiều để đáp ứng sự đòi hỏi của công việc. Hãy khám phá xem đâu là công việc cần tấn suất sử dụng excel nhiều nhất nhé.

3.1. Việc làm trong ngành kế toán

Có thể nói, excel là một công cụ hữu ích nhất không một công cụ nào khác có thể thay thế gắn liền với các con số và tập dữ liệu lớn. Và nghề kế toán chính là một nghề vô cùng đặc trưng, nghề của những con số cho nên có thể nói, mức độ sử dụng excel của việc làm kế toán rất nhiều.

Công việc thường xuyên thực hiện thao tác với excel
Công việc thường xuyên thực hiện thao tác với excel

Khi nhân viên kế toán sử dụng file excel sẽ nhận về rất nhiều lợi ích. Thứ nhất đó là có thể sắp xếp dữ liệu một cách gọn gàng, ngăn nắp từ đó phục vụ hiệu quả trong việc quản lý dữ liệu. Thứ hai, nhờ có sự gọn gàng ngắn nắp cho nên bạn dễ dàng tìm kiếm dữ liệu hơn khi cần. Mỗi một nhân viên kế toán sẽ cần phải nắm bắt được các thủ thuật để làm việc với excel một cách nhanh chóng nhất, và trong đó tất nhiên không thể không biết đến cách ẩn hàng trong excel.

Như những gì chúng ta đã nói về lý do vì sao cần nắm bắt cách ẩn dòng trong excel, một lý do buộc nhân viên kế toán phải tiến hành ẩn dòng đó là tránh trường hợp người khác vô tình xóa mất dữ liệu của bạn cập nhật vào. Nếu có ai đó làm trong nghề ắt sẽ biết rõ các dữ liệu, số liệu của ngành nghề này vô cùng quan trọng thế nên nếu để làm mất thì bạn có thể gây ra hậu quả khá nặng nề cho công ty, doanh nghiệp.

Hãy cố gắng nghĩ rằng, một nhân viên kế toán  chuyên nghiệp chính là một người biết cách sử dụng excel thành thạo. Đó cũng chính là bí quyết làm việc hiệu quả dành cho các kế toán viên.

3.2. Công việc quản lý giáo dục

Quản lý giáo dục là một ngành gắn liền với công cụ làm việc excel. Nói tới giáo dục, chúng ta nghĩ ngay đến số điểm, các loại điểm từ điểm bộ môn cho tới điểm tổng kết cho tới các điểm trung bình trung,… Mỗi học sinh sẽ có hàng loạt số điểm  huống chi một cơ sở giáo dục có đến hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn học sinh, sinh viên thì nhà quản lý giáo dục sẽ có cả một “kho” số liệu rối ren cần phải quản lý.

Việc làm quản lý giáo dục sử dụng excel
Việc làm quản lý giáo dục sử dụng excel

Nếu như không có bảng quản lý excel giúp bạn lưu số điểm lại thì chắc chắn mọi hoạt động kiểm đánh giá, xếp loại và theo dõi trình độ học vấn của học sinh, sinh viên chắc chắn sẽ khó có thể diễn ra thuận lợi nếu không muốn nói rằng bạn sẽ bị rơi vào những rắc rối lớn trong quá trình giải quyết.

Vậy nên, để công việc quản lý đạt hiệu quả cao, nhất định bạn sẽ phải làm tốt ngay từ trong cách quản lý các file dữ liệu. Cách hay nhất để có được điều đó chính là học cách quản lý file excel theo cách mà công việc yêu cầu.

Khi biết cách quản lý công việc và các số liệu trên file excel thì bạn sẽ nắm bắt được từng cá nhân, từng đơn vị một cách nhanh chóng. Khi cần giải quyết và xêps loại bất cứ học sinh, sinh viên hay tập thể lớp nào đó chỉ cần nhấn tùy chọn tìm kiếm là sẽ hiển thị riêng từng cá nhân, tập thể nào đó mà bạn đang cần tìm kiếm.

3.3. Nhóm việc làm thuộc khối văn phòng

Đây là trường hợp điển hình cần sử dụng file excel. Khối văn phòng bất kể là ngành nghề nào cũng cần sử dụng excel một cách thường xuyên, đặc biệt là các công việc như quản lý công, bộ phận nhân sự của các công ty sử dụng file excel để quản lý số lượng nhân viên công ty, các file tính lương, các tài liệu excel lưu trữ doanh thu hàng ngày, tuần, tháng của mỗi doanh nghiệp thì dường như ở bất cứ đơn vị nào cũng cần sử dụng excel để chứa các dữ liệu này.

Ngoài ra còn có rất nhiều công việc khác cungx đòi hỏi mức độ tiếp xúc với file excel một cách thường xuyên như việc làm nhân viên thị trường, file excel giúp họ quản lý hiệu quar tập khách hàng tiềm năng, nhân viên thu ngân với file excel sẽ giúp họ quản lý tốt hơn các đơn hàng được bán ra mỗi ngày. Hoặc đối với một doanh nghiệp lớn chuyên bán hàng, xuất hàng thì file excel cũng sẽ giúp cho họ quản lý các mã sản phẩm, các mặt hàng hiện có của đơn vị mình.

Dường như excel đã trở thành một công cụ vô cùng hữu ích đối với tất cả các hoạt động nghề nghiệp trong cuộc sống. Nó có vai trò quan trọng đặc biệt trong việc giúp người dùng quản lý dữ liệu một cách hiệu quả nhất. Website vieclam24h.net.vn luôn cung cấp cho bạn những công việc đòi hỏi làm việc bằng công cụ excel. Nếu đang có nhu cầu tìm việc và tự tin vào khả năng sử dụng excel của mình thì chẳng có lý do gì để bạn không tìm kiếm ngay cho mình một công việc phù hợp tại vieclam24h.net.vn.

Bài Viết Nổi Bật

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN