Creative design là gì? Cách viết CV Creative Design hiệu quả

Theo dõi tuyendung3s tại

Trương Lý  

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu của con người càng cao đòi hỏi các sản phẩm cần được không ngừng đổi mới và sáng tạo từ trong sản phẩm đến hình ảnh bên ngoài. Đặc biệt, những năm gần đây, giới trẻ có xu hướng theo học các ngành liên quan đến thiết kế đồ hoạ và nhu cầu nhân lực trong về ngành Creative design lớn. Vậy Creative design là gì? Làm sao để xây dựng một bản CV Creative design ấn tượng , hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của vieclam24h.net.vn.

1. Creative design là gì?

Creative design hay còn được gọi Graphic design là chỉ những công việc liên quan đến thiết kế đồ hoạ, sử dụng các phần mềm thiết kế, phối hợp hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc,... để tạo ấn phẩm khác nhau.

Creative design là gì?
Creative design là gì?

Creative designer tạo ra các sản phẩm thường mang tính thương mại kết hợp nghệ thuật, được xuất hiện hàng ngày trong đời sống như poster, tạp chí, logo thương hiệu, áp phích quảng cáo,website,... Mỗi ấn phẩm đa dạng phong cách và chứa đựng thông điệp nhà sáng tạo muốn truyền tải đến người xem. Đây còn là những yếu tố quan trọng quyết định độ nhận diện thương hiệu của khách hàng. 

2. Cách viết CV Creative design hiệu quả

CV creative design đầy đủ các thông tin và đẹp mắt là bước đầu tạo dựng ấn tượng tốt trong mắt các nhà tuyển dụng. Một CV creative design cần đầy đủ các thông tin cơ bản sau:

2.1. Giới thiệu bản thân

Đây là mục cơ bản nhất bất kỳ CV công việc nào cũng cần phải có. Trong phần này, cần ghi rõ các thông tin cá nhân bao gồm: Họ và  tên, Giới tính, Ngày sinh, Địa chỉ email, Địa chỉ liên lạc ( số điện thoại, mạng xã hội, địa chỉ cư trú hiện nay)

 Ngoài ra, bạn có thể trích dẫn một vài câu mô tả bản thân ngắn gọn hoặc những câu nói thể hiện mục đích theo đuổi sự nghiệp bản thân.

Các thông tin cần được đưa ra chính xác và nghiêm túc giúp nhà tuyển dụng dễ dàng trong việc liên lạc với các ứng viên đạt yêu cầu. 

Giới thiệu bản thân
Giới thiệu bản thân

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Các mục tiêu đưa ra phải đảm bảo tính khả thi và phù hợp. Tuyệt đối không đưa những định hướng tương lai quá viển vông, không thể thực hiện được vì sẽ gây nghi ngờ về năng lực bản thân sau khi làm việc 

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ bao gồm:

2.2.1. Mục tiêu ngắn hạn

 Trong vòng 2 năm đầu có những định hướng phát triển bản thân toàn diện, trau dồi đầy đủ kỹ năng cần thiết cho công việc, đem lại hiệu quả cho công ty,...

2.2.2. Mục tiêu dài hạn 

Là những định hướng khi gắn bó lâu năm với công ty. Đề ra vị trí tương lai sẽ cố gắng đặt được ( trưởng phòng, giảm lý, giám đốc,...) và tạo ra những bước tiến mới cho công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là một trong những yếu tố có thể quyết định mức lương làm việc của bạn. Bạn cần liệt kê đầy đủ các thông tin về trường học, chuyển ngành, thời điểm nhập học và ra trường, GPA trung bình toàn khóa học, các bằng chứng nhận các khóa học chuyên ngành nếu có.

Thêm vào đó, các khóa học, đề án liên quan đến thiết kế đồ hoạ sẽ tạo nhiều điểm nhấn cho CV của bạn 

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Bạn cần nêu rõ tên các công ty mình từng làm việc. Trong đó, liệt kê đủ: lĩnh vực của công ty trước đó là gì, vị trí và chuyên môn nào, trách nhiệm chính trong công việc đó là gì, thời gian bạn làm việc trong bao lâu. Những điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá bạn có khả năng phù hợp vị trí ứng tuyển và gắn bó lâu dài với công ty hay không. 

 Kinh nghiệm làm việc
 Kinh nghiệm làm việc

Đối với những doanh nghiệp lớn hiện nay, khi tuyển dụng họ đòi hỏi những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm làm việc để hạn chế việc cần nhiều thời gian làm quen môi trường làm giảm hiệu quả làm việc. Chính vì vậy, khi ứng tuyển tại các vị trí lớn hoặc tại các doanh nghiệp lớn càng có nhiều kinh nghiệm làm việc càng gây nhiều ấn tượng cho nhà tuyển dụng. 

Lưu ý: Cần hạn chế liệt kê những công việc ngắn hạn dưới 6 tháng và những công việc không liên quan đến vị trí ứng tuyển vào cv của bạn.

2.5. Kỹ năng

Đối với vị trí Creative design đòi hỏi các ứng viên phải có những kỹ năng cần thiết để tạo nên một ấn phẩm. Bạn cần thành thạo các kỹ năng cơ bản như: photoshop, illustrator, indesign,... 

Kỹ năng là điều rất quan trọng trong CV Creative design, có càng nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên ngành bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Nếu bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm về việc làm, bạn cần phải bổ sung nhiều về mảng kiến thức và kỹ năng nhằm thể hiện trình độ có thể phù hợp với công việc này.

2.6. Một vài lưu ý khi viết CV Creative design

2.6.1. Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng thể hiện mức độ  tâm huyết ứng viên với công ty. Bản thân sẽ làm những gì khi tham ra vào công ty và có những định hướng gì trong tương lai sẽ là một phần quyết định hình ảnh làm việc trong mắt nhà tuyển dụng.

Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp
Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp

Lưu ý: với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc không nên đưa vào những mục tiêu: trau dồi, phát triển bản thân,..., hãy nêu những mục tiêu đem lại lợi ích cho phía công ty.

2.6.2. Khắc phục các lỗi sai cơ bản

Khi viết CV Creative design cần đảm bảo từ ngữ chuẩn xác, không sai chính tả,  chỉnh tru câu từ, tránh sử dụng những từ ngữ trong văn nói hoặc những từ ngữ theo trend. Câu từ trong CV cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và độ cẩn trọng trong cách làm việc của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn lựa chọn một ứng viên làm việc bất cẩn không chú tâm vào những thứ đơn giản như vậy. 

2.6.3. Thông tin chính xác, trung thực

Hãy trung thực trong CV của bạn vì nếu có sự dối trá cũng sẽ không qua được vòng phỏng vấn khi bạn phải đối đáp trực tiếp với các nhà tuyển dụng. Việc ghi đúng khả năng của bản thân nhằm giúp họ biết được bạn có phù hợp với công việc này không tránh khi làm việc không thể đáp ứng được số lượng công việc đã giao.

2.6.4. Không lan man quá nhiều, chú trọng vào kỹ năng và kinh nghiệm

Viết CV quá dài dòng, nhiều chữ sẽ khiến các nhà tuyển dụng khó đọc và khó xác định những điểm mạnh của bản thân ứng viên. Bản CV cần được ngắn gọn, đầy đủ các nội dung nêu trên. Ngoài ra kỹ năng và kinh nghiệm làm việc là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có qua vòng xét tuyển hay không. 

Trong hai phần này không nên ghi hết những công việc hay kỹ năng bạn có. Bạn cần ghi những công việc và những kỹ năng liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Ví dụ trong CV Creative design có thể ghi những công việc trước đó có liên quan về mảng thiết kế đồ hoạ, liệt kê các kỹ năng xây dựng hình ảnh, đồ hoạ và các sản phẩm đã làm trước đó. 

3. Lưu ý khi nộp CV Creative design

Bạn không nên chỉ nộp 1 bản CV cho nhà tuyển dụng mà không kèm theo nội dung nào khác. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy bạn thiếu chuyên nghiệp và những kỹ năng cơ bản trong công việc. Khi nộp CV nên ghi thêm nội dung cảm ơn công ty và những điều bạn mong muốn xúc tích đối với công ty. 

Lưu ý khi nộp CV Creative design
Lưu ý khi nộp CV Creative design

Ngoài ra, cần gửi kèm theo những sản phẩm đồ hoạ trước đó do chính bạn thực hiện cho nhà tuyển dụng. Điều này sẽ gây nhiều ấn tượng tốt và tạo nhiều điểm cộng trong vòng xét tuyển hồ sơ. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin tổng quan về Creative design và cách viết một bản CV Creative design đầy đủ và nhiều ấn tượng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tạo cho mình một CV ấn tượng và độc đáo nhất để chinh phục nhà tuyển dụng, đem lại nhiều cơ hội việc làm.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :