Cách viết CV Digital Marketing và cùng khám phá một số mảng công việc

Theo dõi tuyendung3s tại

Mai Hương  

Với sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing đã và đang là một lĩnh vực được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Cơ hội làm việc của ngành này dù có cạnh tranh cao nhưng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành vẫn còn rất nhiều. Vì vậy hãy cùng tuyendung3s.com chuẩn bị một chiếc CV Digital Marketing thật tốt nhé.

1. Tìm hiểu về CV Digital Marketing

1.1. Vai trò của CV Digital Marketing

CV luôn là một yếu tố cần thiết mỗi khi ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào của công ty mình muốn lựa chọn. Đối với các bạn học Marketing, sẽ có rất nhiều lĩnh vực để có thể tham gia vào, điển hình như trong thời đại công nghệ số hiện nay phải kể đến ngành Digital Marketing. Không chỉ dành riêng cho các bạn học về Marketing mà ngành cũng vẫn tuyển những nhân việc khác, có thể biết về các công cụ như SEO, SEM…

CV Digital Marketing của bạn phải thể hiện được sự sáng tạo cũng như những khả năng của bạn ở trong lĩnh vực này. CV Digital Marketing về cơ bản cũng giống như những CV bạn ứng tuyển vào các vị trí khác. Hãy cứ thể hiện bản thân mình để thấy được rằng mình có thực sự phù hợp với công việc và doanh nghiệp không.

Vai trò của CV Digital Marketing
Vai trò của CV Digital Marketing

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế CV như nào cho đẹp thì bạn có thể tham khảo các mẫu trên mạng, các mẫu có sẵn này thường được chia theo các lĩnh vực nên về màu sắc đã khá phù hợp với từng ngành nghề. Việc chọn mẫu trên internet giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn so với việc tự thiết kế, bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn vì ở đây có nguồn mẫu khổng lồ.

1.2. Cách viết CV Digital Marketing

1.2.1. Thông tin cá nhân

Trong bất cứ CV nào cũng đều có phần mở đầu, nó giống như lời chào khi bắt đầu cầu chuyện. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang ứng tuyển vào vị trí nào trong công ty và phải giới thiệu được bạn là ai, ở đâu, liên hệ với bạn qua cách thức nào. Viết đầy đủ thông tin cũng tạo được thiện cảm và tạo cảm giác an tâm về độ chính xác cho nhà tuyển dụng.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

1.2.2. Trình độ học vấn

Nếu như bạn học Marketing hay chuyên sâu hơn là Digital Marketing thì bạn đã có nhiều lợi thế hơn. Dễ hiểu thôi vì bạn đang ứng tuyển vào trong lĩnh vực của mình, bạn có hiểu được khách hàng, thị trường, xu hướng, các công cụ marketing một cách dễ dàng hơn nhiều bạn làm trái ngành. Marketing là một lĩnh vực rất là rộng, có nhiều kiến thức, được đào tạo bài bản là một lợi thế. Nhiều bạn làm trái ngành thì phải thức sự cố gắng rất nhiều, thường đi học thêm các khóa học, đọc sách, nỗ lực gấp nhiều lần để có thể học được nhiều kiến thức. 

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Đây cũng là phần để nhà tuyển dụng đánh giá bạn, nó không phải là yếu tố quyết định đến việc bạn được lựa chọn không nhưng nó ảnh hưởng đến việc cho điểm của nhà tuyển dụng.

1.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu cho công việc, cuộc sống của bạn rất quan trọng để định hướng bạn đi theo con đường nào, nhà tuyển dụng cũng qua đó để đánh giá, nhận xét bạn là con người có mục tiêu không, có sự cầu tiến đến mức độ nào.

Các vị trí mà một nhân viên Digital Marketing có thể đạt được đó là Junior Digital Marketer, sau đó là Mid - Senior, tiếp theo là vị trí của Senior, tiếp là Digital Manager, đến Senior Digital Manager và cuối cùng là Head of Digital. 

 Mục tiêu nghề nghiệp
 Mục tiêu nghề nghiệp

Có rất nhiều vị trí để một nhân viên ngành này có thể thăng tiến, tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các vị trí của các agency và client để thấy được sự khác nhau và bạn cũng phân biệt được công ty bạn ứng tuyển là client hay agency để lựa chọn đúng.

Hãy cho bản thân mình một mục tiêu để có thể đạt được trong tương lai, đó sẽ là động lực để bạn trở nên tốt đẹp và thành công hơn, đây cũng là dấu ấn để bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1.2.4. Kinh nghiệm và kỹ năng

Bạn hãy trình bày một cách ngắn gọn những gì mà bạn có được về lĩnh vực này để nhà tuyển dụng thấy được bạn có những khả năng gì nhé. Đối với lĩnh vực Digital, bạn biết đến các công cụ như SEO, SEM, email, chạy quảng cáo….đó sẽ rất có lợi cho bạn khi ứng tuyển. 

Một số kỹ năng khác mà bạn cũng có thể tự học hỏi để viết vào CV như thiết kế các ấn phẩm như poster, banner. 

Kinh nghiệm và kỹ năng
Kinh nghiệm và kỹ năng

Trong thời gian gần đây, xu hướng các bạn trẻ phát triển kênh Tik Tok, Instagram rất nhiều, đây cũng là một lợi thế rất lớn cho những bạn nào xây dựng được kênh thương hiệu cá nhân với nhiều lượng tương tác. Cũng không quá khó để tự tạo một kênh xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng để duy trì và phát triển nó, bạn cần phải đầu tư rất nhiều. Trên nền tảng Facebook hiện nay cũng có tính năng Reel tương tự như nền tảng Tik Tok để bạn có thể đăng tải những video ngắn. 

Hãy cố gắng trau dồi một số kỹ năng về lĩnh vực này để có cơ hội cạnh tranh hơn. Marketing được đánh giá là một môi trường rất năng động và cạnh tranh cao. Chính vì thế để có thể vượt qua được nhiều thử thách bạn phải trau dồi và đổi mới chính bản thân mình.

2. Các mảng công việc của nhân viên Digital Marketing

Để có thể lựa chọn được công việc trong các mảng trong lĩnh vực Digital, bạn có thể tham khảo các mảng dưới đây để quyết định:

 Các mảng công việc của nhân viên Digital Marketing
 Các mảng công việc của nhân viên Digital Marketing

Mảng SEO: ở mảng này bạn có cơ hội được nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm của khách hàng, tối ưu hóa của nội dung, website. Mục tiêu bạn có thể đạt được ở vị trí này đó là SEO leader, quản trị website, hệ thống.

Mảng Social Media: trong mảng này bạn sẽ được kiểm soát, theo dõi các lượt tương tác, tiếp cận của các trang mạng xã hội với khách hàng. Những trang mạng xã hội có nhiều lượt tương tác hiện nay có thể kể đến như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, Zalo….Nếu trình đồ và kỹ năng được tăng lên, bạn cũng có thể tiến tới làm thương hiệu, các chiến dịch khác nhau.

Mảng quảng cáo: mục tiêu ở mảng này là tập trung vào kỹ thuật và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, thực hiện chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, các nền tảng của như Google ads…..

Mảng content: đây là nhóm phát triển và sáng tạo những nội dung truyền tải cho khách hàng. Content không chỉ bao gồm những bài viết mà nó còn được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau để có thể truyền tải được thông điệp đến khách hàng như các video, TVC, hình ảnh, poster, banner….

Mảng phân tích: mảng này tập trung vào việc phân tích dữ liệu, đo lường với mục đích là tối ưu hóa quảng cáo và trải nghiệm cho khách hàng.

Một số mảng khác như: Email Marketing, Affiliate Marketing,……

Có thể thấy được có rất nhiều vị trí công việc với các nhiệm vụ được chia nhỏ khác nhau trong riêng lĩnh vực Digital Marketing, vì thế mà không cần phải quá lo lắng khi không tìm được việc làm, cơ hội trên thị trường vẫn đang đón chờ bạn kiếm tìm đến.

Trên đây là một số lưu ý khi viết CV Digital Marketingvieclam24h.net.vn đúc rút kinh nghiệm và tổng hợp lại. Chúc bạn sẽ có một công việc thật thuận lợi trong lĩnh vực Digital Marketing.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :