Đề xuất tăng lương và hướng dẫn cách đề xuất tăng lương nhanh nhất

Administrator   Thứ năm, 13/06/2019

Đề xuất tăng lương là một vấn đề nhức nhối hiện nay đối với những người đang tham gia lao động .

Do nhu cầu cuộc sống ngày càng nâng cao, sự suất hiện của những trang thiết bị tiên tiến và các mặt hàng hóa cũng không ngừng biến đổi theo hướng tăng lên. Trong bối cảnh như vậy thì đề xuất tăng lương của người lao động là một vấn đề thiết yếu.

Đề xuất tăng lương là gì?

Đề xuất tăng lương được hiểu là một loại văn bản hay nó cũng như một tờ đơn nhằm trình bày những ý kiến, mong muốn của người lao động về vấn đề tăng lương cho mình qua các công việc, sự cống hiến cho công việc và kết quả đã hoàn thành.

đề xuất tăng lương

Ngoài những kết quả công việc mà bạn làm, cùng với sự lỗ lực của bạn trong các công việc được giao của các bộ phận hay một cơ quan chủ thể nào đó, thì bên cạnh đó bạn muốn được tăng lương, muốn các cơ quan chấp nhận sự đề xuất của bạn sớm thì cách viết đơn đề xuất tăng lương cũng là một trong những yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua.

Có rất nhiều người đã thành công trong cách viết đề xuất tăng lương như chúng tôi đã hướng dẫn dưới đây để cùng chia sẻ cho các bạn.

Khi mình muốn được tăng lương thì điều cơ bản đầu tiên là mình phải bày tỏ ý kiến đối với các nhà lãnh đạo dự trên hiệu quả công việc và sự lỗ lực phấn đấu của mình trong các đơn vị, cơ quan chủ thể.

Tiếp theo đó là bạn phải thể hiện sự mong muốn đề xuất tăng lương của mình trên văn bản giấy tờ để mang tính lý luận, pháp lý cao. Và các trình bày một tờ đơn theo đúng hình thức, chuẩn sẽ được chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

Cách viết một tờ đơn đề xuất tăng lương theo chuẩn

Đầu tiên các bạn xẽ tải một mẫu đơn đề xuất về máy của mình, tiếp theo đó là bạn đọc và bao quát tờ đơn, tìm hiểu cấu trúc và bố cục của tờ đơn.

Xem Thêm : Câu ghép là gì? và những vấn đề liên quan đến câu ghép

Cấu trúc của một tờ đơn đề xuất tăng lương

Đối với đơn việc đề xuất tăng lương cũng như cấu trúc của các tờ đơn khác đều gồm các mục như sau

nội dung đơn đề xuất

Điều đầu tiên là các bạn hãy tải mẫu đơn đề xuất tăng lương về máy theo mẫu mới nhất mà chúng tôi cung cấp

Tiếp theo đó là các bạn hãy bao quát và điền đầy đủ thông tin vào các danh mục theo yêu cầu có thể bằng máy hoặc viết tay lưu ý chữ ký bắt buộc phải viết tay

Trong khi viết đơn đề xuất tăng lương được mang tính khả thi và chấp nhận bạn cần chú ý đến 6 nội dung sau phải có trong tờ đơn của bạn

Bảng đánh giá hiệu quả các công việc của bạn như bản thành tích cá nhân trong quá trình làm việc tại công ty để cho sếp thấy được sự đóng góp của bạn .

Nói về các thành tích mới nhất của bạn vì khi nhắc đến các thành cũ sẽ không thuyết phục bằng những thành tích mới mang tính nổi trội và tạo được tiếng vang trong bạn, sẽ thật sự ghi điểm khi xét đến tờ đơn của bạn.

Bạn muốn tăng lương thì trước khi làm đơn đề xuất tăng lương của mình bạn cần tham khảo bạn bè, đồng nghiệp để đưa ra mức lương phù hợp, xứng đáng mang tính thuyết phục đối với các sếp.

Đặt mục tiêu, nền tảng cho những lần tới. kể cả khi bạn không được xét tăng lương thì bạn cũng luôn cần nền tảng cho những lần tăng lương kế tiếp

Tự tin đối diện với lãnh đạo, sếp: Trong khi làm đơn đề xuất tăng lương hiển nhiên bạn sẽ phải gặp xếp của mình và trong núc này điều bạn nên làm là tự tin , và các ngôn ngữ giao tiếp đóng một vai trò rất lớn trong vấn đề này. Nó sẽ giúp bạn có được bản lĩnh, long tin của xếp và việc xét đề xuất tăng lương cho bạn cũng trở lên dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm kiến thức về mẫu biên bản cuộc họp, thường được sử dụng trong các cuộc họp của công ty, thư ký cuộc họp sẽ sử dụng mẫu này để ghi chép lại toàn bộ diễn biến xảy trong cuộc họp.

Xem Thêm : Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc một cách nhanh nhất

Các nội dung phải có trong đơn xin đề xuất tăng lương

Trong quá trình viết đơn đề xuất tăng lương người viết đơn cần phải nắm vững những quy định đảm bảo thuộc các nhóm nội dung sau:

Các thông tin của người viết đơn: Người viết đơn đề xuất tăng lương phải lưu ý viết rõ ràng, mạch lạc, tránh trùng lặp ý, cách trình bày khoa học, trong đơn đề xuất tăng lương phải liệt kê đầy đủ các thông tin cá nhân như công việc làm gì, chức vụ, mức lương, và trình bày mong muốn về mức lương cần tăng của mình.

Trong đó còn thể hiện và nói rõ được lý do mà bạn muốn tăng lương.

Để làm được như vậy thì tờ đơn đề xuất tăng lương của bạn phải có tính thuyết phục đối với các cấp lãnh đạo hay cấp trên của mình. Và một chứng minh cho thấy 75% phụ thuộc vào lý do mà bạn đưa ra có đủ lý lẽ, dẫn chứng sắc bén, hợp lý với việc đề xuất tăng lương của mình hay không?

Trong đơn bạn còn phải thể hiện các ý kiến của các phòng ban như phòng nhân sự hay ý kiến của người trực tiếp quản lý bạn, ban giám đốc.

Và bạn cũng đừng quên là mình phải nghi rõ ngày, tháng, năm khi làm đơn đề xuất tăng lương và xin đầy đủ chữ ký của các phòng ban.

Nhưng việc viết một tờ đơn để xin đề xuất tăng lương cũng cần phải có mẹo, và làm sao để mình không bị mắc lỗi trong quá trình viết đơn thì dưới đây chúng tôi chia sẻ một vài cách viết đơn giản để giúp các bạn tham khảo.

Tuy nhiên đề xuất tăng lương của bạn được như ý thì ngoài bạn làm đơn đề xuất tăng lương ra thì ban quản lý nhân sự trong các công ty cũng phải làm một bảng đề xuất tăng lương cho các cá nhân ưu tú, có thành tích, cống hiến cho ty, đơn vị, cơ quan chủ thể khác.

Tuy nhiên bên cạnh đơn đề xuất tăng lương của cá nhân bạn thì khi làm hồ sơ đề xuất tăng lương bạn phải gửi kèm với bản đề xuất tăng lương của bên quản lý nhân sự dành cho những cá nhân, công nhân ưu tú có nhiều đóng góp cho công ty như.

đề xuất tăng lương của phòng nhân sự

Khi đi công tác theo điều động phân công của, cơ quan, tổ chức cán bộ, công nhân viên sẽ thường sử dụng mẫu giấy đi đường ghi chép lại thu, chi trong quá trình công tác. Đọc thêm thông tin cụ thể tại vieclam24h.net.vn

Xem Thêm : Đơn xin chuyển công tác là gì? Cách viết đơn xin chuyển công tác hiệu quả

Những cách viết đề xuất tăng lương

Để tờ đơn đề xuất tăng lương của bạn được phê duyệt nhanh thì khi viết bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau.

Bạn cần lựa chọn những từ ngữ khéo léo, cô động, súc tích, ngôn ngữ lịch sự, tế nhị, mà vẫn dẫn chứng được các công việc, quá trình tham gia làm việc, sự cố gắng, lỗ lực, và cuối cùng là kết quả đạt được. Để cho các sếp khi đọc tờ đơn đề xuất của bạn không phải đắn đo suy nghĩ và đồng ý với đơn đề xuất tăng lương của bạn và cho đó là một việc xứng đáng với công lao mà bạn bỏ ra.

Hiệu quả công việc: Bạn cần phải nhìn nhận và đánh giá công việc của mình trước khi viết vào tờ đơn đề xuất. Nếu như bạn cảm thấy hiệu quả làm việc của mình cao, mang nhiều ưu điểm và chiếm ưu thế hơn các đồng nghiệp khác thì bạn rất xứng đáng được tăng lương và cần phải viết ngay một tờ đơn đề xuất tăng lương gửi đến các cấp quản lý.

Nhưng trong quá trình viết đơn thì bạn cũng cần phải lưu ý đến thời điểm và tình hình của cơ quan, đơn vị, công ty…. Mình đang công tác, ngoài ra bạn còn lên tham khảo các ý kiến và tìm hiểu về các chế độ tăng lương, mức lương cơ bản của các vị trí sẽ giúp cho bạn định hướng chính xác được mức lương mà bạn cần đề xuất và thời điểm làm đơn đề xuất.

Vì có thể bạn đang rất đầy đủ các điều kiện để tăng lương nhưng công ty mà bạn đang làm gặp phải khó khăn về tài chính trước mắt thì vào thời điểm này bạn cũng không lên đề xuất tăng lương vì rất có thể đơn đề xuất của bạn sẽ bị bãi bỏ.

Trong khi viết đơn đề xuất tăng lương thì bạn cần lưu ý phải trình bày cô đọng, súc tích những vẫn bao hàm đầy đủ các ý vì các lãnh đạo hay các nhà quản lý thường rất bận và không có thời gian. Cho nên các đơn đề xuất dài sẽ thường không được các sếp ưu tiên so với những tờ đơn ngắn nhưng vẫn bao hàm đầy đủ các ý chính.

Xem Thêm : Giới thiệu bản thân một cách gây ấn tượng nhất

Một số vấn đề cần lưu ý khi viết đơn đề xuất

Trong quá trình viết đơn đề xuất tăng lương bạn cần đề nghị mức tăng lương hợp lý để tránh các trường hợp không được chấp nhận. Vì đây là một trong những điều vô cùng quan trọng để các xếp cân nhắc từ quỹ tiền lương của công ty hay các cơ quan quản lý lao động.

Luôn đề cao và cho mình là giỏi: Đây là lỗi của những người kiêu ngạo, họ dành rất nhiều ngôn ngữ để nói về thành tích của mình, và đưa ra các lý do nâng cao bản thân họ, bắt buộc nhà quản lý phải tăng lương cho họ.

Những tờ đơn như vậy thường không được chấp nhận vì không có tính khiêm tốn trong quá trình viêt đơn đồng thời cũng bộc lộ được bản chất con người kiêu ngạo của họ.

Một số người thường hay có tính so bì mức lương của mình với đồng nghiệp, Và trong quá trình viết đơn đề xuất tăng lương cũng vô tình thể hiện điều đó vào thì đây là một điều gây bất lợi trong việc xem xét tăng lương của cấp trên vì chẳng một lãnh đạo nào thích nhân viên của mình soi, tỵ với mức lương của đồng nghiệp cả.

Ở một số các nhân thường hay than phiền, kể lể , tỵ lạch với người khác, đặc biệt với các xếp thì đây là một điều tối kị trong khi viết đơn đề xuất tăng lương vì những từ ngữ như vậy chỉ làm cho bản thân các bạn yếu kém đi trong con mắt của những nhà lãnh đạo.

Chứ không giúp ích gì cho việc đề xuất tăng lương của bạn. Mà lý do chính để xếp nhìn nhận và tăng lương cho bạn cơ bản là kết quả của các công việc, sự cống hiến trong công ty hay cơ quan, sự nhiệt tình, năng nổ, luôn có ý trí vươn lên, yêu thích việc làm 24h mà mình đang làm.

Nếu bạn viết đơn đề xuất xin tăng lương theo định kỳ thời hạn thì bạn lên nêu rõ các thành tích của bạn và định hướng được kế hoạch trong tương lai.

Và khi gửi đơn đề xuất tăng lương thì bạn cũng đừng quên gửi kèm thêm đơn xin tăng tăng để mang tính hiệu quả cao nha.

Bạn có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua hòm thư điện tử….

Trên đây là một số những chia sẻ của chúng tôi về cách viết đơn đề xuất tăng lương khi bạn thấy bản thân mình xứng đáng được tăng lương thì mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp được cho bạn.

Chúng bạn thành công với việc đề xuất tăng lương của mình.

Bài Viết Nổi Bật

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN