Đơn xin chuyển công tác là gì? Cách viết đơn xin chuyển công tác hiệu quả

Administrator   Thứ năm, 13/06/2019

Đơn xin chuyển công tác là một mẫu đơn trình bày lý do, mong muốn của người làm đơn đến các nhà lãnh đạo của các cơ quan, quản lý

Khi một ai đó muốn chuyển công tác thì điều đầu tiên họ cần phải làm đó là viết một lá đơn có trình bày và ghi rõ nội dung chuyển công tác.

Vậy đơn xin chuyển công tác là gì?

Đơn xin chuyển công tác được xem là một thủ tục đầu tiên của các công nhân lao động hay cán bộ công chức phải hoàn tất khi có mong muốn được chuyển công tác đến một cơ quan nào đó, Thì bạn cần làm các thủ tục chuyển trong đó có đơn xin chuyển công tác tại các cơ quan quản lý bạn.

đơn xin chuyển công tác

Đơn xin chuyển công tác là dành cho những người có ý định mong muốn chuyển công tác của mình đến một đơn vị mới trong đó trình bày rõ lý do và mong muốn xin chuyển công tác đến các nhà quản lý, lãnh đạo trong cơ quan.

Đơn xin chuyển công tác rất quan trọng là một trong các yếu tố để người xin chuyển trình bày được những lý do, nguyên nhân của mong muốn được xin chuyển công tác đến các nhà lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị…., Dựa vào đơn nhà quản lý có thể xem xét sự phù hợp của người xin chuyển, để bố trí sắp xếp người thay thế vào vị chí của người chuyển một cách hợp lý.

Khi người xin chuyển ngoài thực hiện viết đơn xin chuyển công tác thực hiện nhiệm vụ của mình ra thì đối với cơ quan, đơn vị cũ cũng cần phải bàn giao công việc trước khi chuyển công tác cho những người phụ trách tiếp, để bắt đầu làm việc tại môi trường mới, có thể nhận một nhiệm vụ hay một việc làm 24h mới. 

Các cấp lãnh đạo hay cấp trên sẽ xem xét đến nguyện vọng của người nộp đơn để xét xem có hợp lý hay không?

Xem Thêm : Câu ghép là gì? và những vấn đề liên quan đến câu ghép

Làm thế nào để hoàn tất hồ sơ xin chuyển công tác

Sau khi bạn đã viết đầy đủ các nội dung xin chuyển công tác thì vấn đề hoàn tất của bộ hồ sơ xin chuyển công tác cũng là một vấn đề rất cần thiết.

Trong bộ hồ sơ xin chuyển công tác của bạn phải có những giấy tờ sau:

Đơn xin chuyển công tác ( Đơn này có thể do bạn đánh máy hoặc viết tay nhưng nhất thiết phải có sự xác nhận của thủ trưởng đơn vị, nơi bạn đang công tác)

Các văn bản tiếp nhận bạn của đơn vị mà bạn muốn chuyển tới

Bản sơ yếu lý lịch, kèm theo ảnh có đóng dấu và xác nhận của lãnh đạo thuộc các cơ quan liên quan.

Các loại văn bằng, chứng chỉ theo quy định ( có thể công chứng hoặc bản chính tùy thuộc vào yêu cầu của cơ quan mà bạn muốn chuyển đến )

Các bản quyết định bổ nhiệm vào ngạch công tác ( nếu bạn có)

Bản sao công chứng quyết định lương trong thời gian gần nhất ( Lương hiện hưởng)

Sổ hộ khẩu công chứng

Trên đây là một số loại giấy tờ cần thiết theo quy định chung nhưng đối với một số  cơ quan lại có thêm một vài loại giấy tờ khác nhì người làm đơn xin chuyển công tác phải bổ sung thêm các loại giấy tờ đó theo quy định của cơ quan.

Việc làm vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có mức thu nhập hẫn dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là quản lý thể dục thể thao. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại vieclam24h.net.vn

Xem Thêm : Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc một cách nhanh nhất

Điều kiện chuyển công tác

Theo Điều 35 nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý người lao động, công chức, viên chức quy định:

 Khi điều động hoặc thuyên chuyển công tác cho các cán bộ viên chức, công chức được thực hiện trong các trường hợp như.

Theo yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan cần nhân sự.

Chuyển đổi các cán bộ công chức, viên chức tới vị trí, nơi làm việc mới theo yêu cầu của pháp luật.

Từ các nguồn quy hoạch nhân sự hoặc kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực của các đơn vị chủ thể có sự quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Nếu người lao động hay cac cán bộ công chức viên chức muốn chuyển chuyển công tác thì bắt buộc phải được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị hoặc cơ quan quản lý nhân sự cần chuyển. Do vậy đây là một trong những yêu cầu bắt buộc dựa theo quy định của pháp luật.

Xem Thêm : Đề xuất tăng lương và hướng dẫn cách đề xuất tăng lương nhanh nhất

Một số đơn sơ xin chuyển công tác

Khi bạn đã có ý định và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để xin chuyển công tác thì bạn hãy bắt đầu tải ngay mẫu hồ sơ xin chuyển công tác mới nhất năm 2019 mà chúng tôi cung cấp.

Để tạo điều kiện cho việc thuyên chuyển công tác của bạn được thuận lợi trước khi viết đơn xin chuyển công tác bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu về mẫu đơn xin chuyển công tác theo đơn vị, cơ quan bạn yêu cầu.

Cũng như các loại hồ sơ khác bạn cần phải có quốc hiệu, tiêu ngữ rõ ràng. Tiếp đến là tiêu đề đơn xin chuyển công tác, xin chuyển đổi vị trí công tác của mình đến một cơ quan, hay đơn vị công tác khác.

Khi viết đơn người làm đơn phải nắm rõ vị trí công tác, và các thông tin về nơi mình đang công tác. Và khai báo thông tin một cách chính xác, đầy đủ mang tính thuyết phục có cả nơi mà bạn muốn chuyển đến.

Ở cuối đơn bao giờ cũng gồm lời hứa, cam kết của các bạn, và chấp hành những nhiệm mới ở đơn vị mới tốt đồng thời bàn giao công việc đầy đủ ở nơi công tác cũ.

Bước 1: Bạn cần tải ngay mẫu đơn xin chuyển công tác theo cơ quan, đơn vị bạn đang công tác yêu cầu.

Bước 2: Phân tích, cấu trúc mẫu đơn

Trong cấu trúc đơn xin chuyển công tác gồm những phần cơ bản như sau

nội dung đơn xịn chuyển công tác

Họ tên người xin chuyển, đơn vị công tác

Lý do xin chuyển: Người làm đơn cần trình bày và nêu rõ lý do xin chuyển công tác của mình là gì.

  • Bước 3: Hoàn thiện các danh mục trong đơn theo quy định.
  • Bước 4: Nhớ xin xác nhận chữ ký và đóng dấu của lãnh đạo quản lý bạn.
Xem Thêm : Giới thiệu bản thân một cách gây ấn tượng nhất

Một số chú ý khi viết đơn chuyển đổi công tác

Như các mẫu đơn khác khi viết đơn các bạn cần chọn lọc từ, ngôn ngữ cô đọng, xúc tích, diễn tả chính xác, mà vẫn bao hàm đầy đủ ý chính được đề xuất trong đơn.

Khi viết đơn người viết đơn phải biết rõ về các đặc điểm của cơ quan chuyển đến và đi, cơ quan, đơn vị nơi bạn đang công tác để có thể kính thưa, kính gửi đầy đủ, chính sác các ban ngành, cấp trên quản lý.

Khai báo đầy đủ thông tin cá nhân một cách chính xác như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường chú, ……

Cần viết chính xác những công việc mà mình làm thể hiện được mong muốn chuyển đổi công tác để tăng thêm sức thuyết phục cho các lãnh đạo khi xét đơn của mình.

Khi viết đơn cần chú ý đến ngôn ngữ phù hợp, tránh trình bày dài, lan man và nêu ra những điều không cần thiết.

Trình bày bố cục rõ ràng, đẹp mắt, gọn gàng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đơn xin chuyển công tác và cách thức viết đơn như thế nào để cho mong muốn của bạn sớm được hoàn thành theo dự định.

Bạn có thể quan tâm đến thông tin việc làm kiểm định chất lượng giáo dục đóng vai trò rất quan trọng trong công tác đào tạo, nâng cao dân trí. Tham khảo thêm tại vieclam24h.net.vn

Chúc các bạn thành công với những cách thức chia sẻ của chúng tôi.

Bài Viết Nổi Bật

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN