Hồ sơ năng lực công ty nội thất? Các công ty nội thất cần vì sao?

Theo dõi tuyendung3s tại

Uyên Phạm  

Mỗi công ty nội thất đều cần phải có hồ sơ năng lực của riêng mình. Tại sao cần hồ sơ năng lực công ty nội thất? Điều gì nổi bật trong bộ hồ sơ này của các công ty nội thất, lợi ích khi làm hồ sơ năng lực của các công ty? Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích hết những thắc mắc trên cùng tìm hiểu ngay thôi.

1. Giải nghĩa hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì?

Hồ sơ năng lực công ty nội thất hay còn gọi là profile là một phần không thể thiếu trong quy trình Marketing của các công ty nội thất. Bộ hồ sơ này nhằm giúp các doanh nghiệp quảng cáo hay PR sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến khách hàng và các đối tác kinh doanh.

Hồ sơ năng lực công ty nội thất sẽ cho thấy thông tin chi tiết về tất tần tật những nét đặc trưng của công ty.

​ ​ ​ ​ Hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì ​
Hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì 

2. Đặc điểm của hồ sơ năng lực công ty nội thất

Mỗi hồ sơ năng lực của các công ty đều có những đặc điểm cũng như những yêu cầu của công ty riêng và với bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất cũng thế dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu một số đặc điểm của nó:

2.1. Phần giới thiệu về công ty

Đây là phần mở đầu của hồ sơ năng lực công ty nội thất, là phần vô cùng quan trọng trong profile của công ty và tốn nhiều chất xám nhất với những nhà thiết kế hồ sơ.

Ở phần này sẽ cần phải có những thông tin cơ bản sau:

​ ​ ​ Phần giới thiệu về công ty ​ Phần giới thiệu về công ty Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Phần giới thiệu về công ty

- Tên công ty

- Ngành nghề/ lĩnh vực hoạt động

- Phương châm hoạt động

- Quy mô công ty

- Năng lực hoạt động

- Khả năng chuyên môn trong nghề của từng vị trí cán bộ,công nhân viên

2.2. Lịch sử hình thành công ty 

Với các doanh nghiệp lịch sử hình thành công ty là một phần không thể thiếu để công ty giới thiệu đến khách hàng và đối tác kinh doanh của mình. Ở phần này sẽ cần nêu rõ ngày tháng, năm, thành lập công ty, những cột mốc quan trọng mà công ty đã trải qua và đạt được.

2.3. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty:

Đây là ba nội dung không thể thiếu của tất cả các công ty, doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà các công ty nội thất cần là gì bên dưới nào.

2.3.1. Tầm nhìn là gì?

Tầm nhìn là một phần quan trọng bởi nó cho thấy mục tiêu dài hạn của công ty, những điều mà các công ty mong muốn sẽ làm được trong tương lai. Nó được hiểu như một lời tuyên ngôn nhằm kích thích doanh nghiệp đạt được những điều mình đã đề ra và cho các đối tác thấy được khả năng nhìn xa, trông rộng cái nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

2.3.2. Sứ mệnh được hiểu như thế nào?

Sứ mệnh là lý do mỗi doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Sứ mệnh giúp cho doanh nghiệp định hướng rõ nét những việc doanh nghiệp mình cần làm để phát triển. Phần sứ mệnh doanh nghiệp cần rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu cho thấy được định hướng rõ nhất về hoạt động của doanh nghiệp đó, phải cho thấy những cơ hội và những việc doanh nghiệp có thể làm cho xã hội.

2.3.3. Giá trị cốt lõi 

Nhắc tới lịch sử hình thành của công ty ngoài tầm nhìn và sứ mệnh không thể không nhắc tới phần giá trị cốt lõi bởi nó cho thấy các nguyên tắc và cam kết của các công ty phải thực hiện được tầm nhìn và sứ mệnh mình đã đề ra.

Giá trị cốt lõi trong hồ sơ năng lực công ty nội thất cần phải thể hiện sự rõ ràng , tầm nhìn và cho thấy tham vọng muốn đạt tới của công ty. 

Giá trị cốt lõi cần cho thấy được sự thích nghi của các công ty với mọi sự thay đổi của thị trường, của xã hội cần phải cho thấy sự gắn kết giữa doanh nghiệp với nhân viên và sự gắn kết giữa doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng của mình.

Ví dụ như: Giá trị cốt lõi của tập đoàn Hòa Phát là triết lý Hòa hợp cùng Phát triển.

2.3.4. Lĩnh vực hoạt động

Mỗi công ty đều có những lĩnh vực hoạt động, sản xuất riêng và đây là nét đặc trưng nổi bật làm nên thương hiệu của công ty. Bởi thế nên đây là phần cực kỳ quan trọng trong hồ sơ năng lực công ty nội thất.

Lĩnh vực hoạt động cho biết cụ thể về sản phẩm, dịch vụ của công ty để khách hàng và đối tác kinh doanh nắm bắt và xem xét được rằng có phù hợp với doanh nghiệp này hay không?

Ở phần lĩnh vực hoạt động cần làm nổi bật sản phẩm nội thất của công ty, những hoạt động chủ yếu tại công ty đang làm.

Lĩnh vực hoạt động
Lĩnh vực hoạt động

Ví dụ : 

Lĩnh vực hoạt động của công ty cổ phần nội thất Đức Khang :

- Sản xuất các trang thiết bị cho văn phòng, trường học, …

- Sản xuất các sản phẩm phục vụ cho nội thất trong nhà

- Tư vấn và thiết kế nội thất cho các công trình xây dựng, thi công.

- Phân phối và nhập khẩu các sản phẩm từ Mỹ, Indonesia …

2.3.5. Cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh của công ty:

Nhắc đến các công ty nội thất điều mà khách hàng và đối tác quan tâm không thể bỏ qua là cơ sở hạ tầng của công ty. 

- Cơ sở hạ tầng là toàn bộ những điều kiện về vật chất,kỹ thuật … của công ty. Nó vừa có yếu tố vật chất vừa mang yếu tố phi vật chất là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

- Chiến lược kinh doanh cũng là một phần không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp và được các đối tác, khách hàng đặc biệt quan tâm chú ý. Chiến lược kinh doanh thể hiện rõ những bước đi, những kế hoạch cụ thể nhất các doanh nghiệp đã và đang thực hiện .Nó thể hiện rõ bước đi, chiến lược đúng đắn để khách hàng và đối tác tin tưởng lựa chọn.

2.3.6. Bộ máy hoạt động của doanh nghiệp

Đối với mỗi công ty bộ máy nhân lực rất quan trọng bởi nhân viên chính là nguồn sống của công ty. Ở phần này sẽ nêu rõ về từng cấp, từng chức năng nhiệm vụ của mỗi người đứng đầu trong các bộ phận quan trọng của doanh nghiệp như: Tổng giám đốc , phó tổng giám đốc, giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, trưởng phòng, phó phòng…Công ty có phát triển vững mạnh hay không luôn thể hiện rõ nét ở bộ máy cầm quyền của công ty đó.

2.3.7. Khách hàng

Khách hàng là người tạo nên doanh thu cho công ty, ở mỗi công ty sẽ khai thác các phân khúc khách hàng khác nhau và công ty chuyên lĩnh vực nội thất cũng vậy. Khách hàng của họ là những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty ví dụ như các gia đình cần mua đồ nội thất nhà cửa, nhà trường  mua bàn ghế,… Họ là người trải nghiệm và sử dụng trực tiếp các sản phẩm mà công ty đã tạo nên.

3. Lợi ích của hồ sơ năng lực công ty nội thất 

Theo bạn, điều gì tạo nên sự ấn tượng khiến các công ty nội thất cần hồ sơ năng lực công ty nội thất, sau đây cùng tìm hiểu với mình nhé!

Hồ sơ năng lực là thứ để nhằm giúp cho doanh nghiệp được các đối tác, khách hàng biết tới, nó phản ánh đầy đủ tất cả các thông tin từ cơ bản tới chi tiết của doanh nghiệp. Không chỉ thế thông qua bộ hồ sơ này, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được các đối tác, các khách hàng mới lựa chọn và sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình một cách nhanh chóng.

Các công ty nội thất có thể không phải mất tiền chạy quảng cáo mà thông qua bộ hồ sơ có thể đem về những khách hàng, đối tác tiềm năng.

4. Một số mẫu hồ sơ công ty nội thất đẹp 

Đối với hồ sơ năng lực công ty nội thất điều cần lưu ý không chỉ là mặt nội dung bên trong mà phần màu sắc hồ sơ cũng rất cần chú ý. 

Các công ty thường lựa chọn một vài màu chủ đạo và để làm nổi bật sản phẩm của công ty mình. 

Cũng có một số công ty lựa chọn màu sắc hồ sơ năng lực dựa theo phong thủy của sếp. Bởi theo các công ty nội thất này phong thủy tốt sẽ giúp họ được nhiều khách hàng biết tới, kiếm được nhiều hợp đồng kinh doanh lớn.

4.1. Mẫu hồ sơ 1

​ mẫu hồ sơ công ty nội thất đẹp 1
mẫu hồ sơ công ty nội thất đẹp 1

 

4.2. Mẫu hồ sơ 2

Mẫu hồ sơ 2
Mẫu hồ sơ 2

4.3  Mẫu hồ sơ 3

Mẫu hồ sơ 3
Mẫu hồ sơ 3

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn vieclam24h.net.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì và gồm những nội dung cơ bản gì phải không? Đối với các công ty nội thất hồ sơ năng lực là thứ không thể thiếu giúp họ tìm kiếm được nguồn khách hàng và đối tác chất lượng và lâu dài.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :