Bộ hồ sơ năng lực là gì? Tại sao mỗi công ty cần phải có nó

Theo dõi tuyendung3s tại

Uyên Phạm  

Bạn đã từng nghe tới hồ sơ năng lực của công ty chưa? bạn có biết hồ sơ năng lực là gì không? Điều gì khiến các công ty phải có bộ hồ sơ này hãy cùng tuyendung3s.com tìm hiểu dưới này nhé!

1. Khái niệm hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực hay còn gọi là tài liệu giới thiệu của công ty. Bộ tài liệu này nhằm giúp doanh nghiệp được nhiều khách hàng và dối tác biết đến và tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình hơn. Bộ hồ sơ này sẽ khái quát tất cả về các thông tin của doanh nghiệp như: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi , văn hóa doanh nghiệp, những sản phẩm và dịch vụ mà công ty sản xuất, chế biến ra trên thị trường, những điều kiện vật chất, kỹ thuật của công ty và cho thấy được sự tăng trưởng kinh tế của doanh nghiệp trong những năm gần đây.

Khái niệm hồ sơ năng lực
Khái niệm hồ sơ năng lực

2. Đặc điểm của hồ sơ năng lực 

2.1. Phần trang bìa

Đây là phần mở đầu trong cuốn hồ sơ năng lực của công ty nó là phần cần phải nổi bật về màu sắc, bố cục và thiết kế để thu hút người xem . Sau phần này sẽ là Mục lục : tóm tắt về công ty và phần giới thiệu công ty.

2.2. Giới thiệu công ty

Đây là một phần cực kỳ quan trọng và không thể bỏ quên trong hồ sơ năng lực của các công ty. Bởi ở phần này sẽ cho người xem thấy bao quát tất cả các thông tin cần thiết về công ty mình muốn tìm hiểu như: 

- Thông tin liên hệ.

- Văn hóa doanh nghiệp

- Giá trị cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp

- Sơ đồ bộ máy hoạt động của công ty đó

​ ​ Giới thiệu công ty ​
Giới thiệu công ty

2.3. Năng lực của công ty

Phần này chính là phần mà người xem, khách hàng và đối tác của công ty quan tâm nhất bởi nó thể hiện khả năng làm việc và hoạt động của công ty có hiệu quả hay không? Năng lực sẽ nêu rõ tất cả các lĩnh vực ngành nghề mà doanh nghiệp đang làm, chi tiết những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đã chế biến hoặc sản xuất thời gian qua. Phần này sẽ thể hiện rất rõ điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp để từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm được nhiều đối tác và khách hàng mới.

Mỗi lĩnh vực sẽ có cách thể hiện năng lực của công ty trong phần này khác nhau ví dụ như công ty lĩnh vực nội thất chú trọng tới những sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình…; công ty bất động sản trọng tâm thể hiện những dự án lớn nhỏ của công ty mình đã và đang kinh doanh; công ty kinh doanh thực phẩm thì đem tới những sản phẩm trên thị trường chất lượng nhất…

2.4. Những thành tựu đã đạt của công ty thời gian qua

​ ​ Những thành tựu đã đạt của công ty thời gian qua
Những thành tựu đã đạt của công ty thời gian qua

Một phần không thể quên trong bộ hồ sơ năng lực của công ty chính là việc nêu những thành tựu nổi bật của công ty suốt những năm tháng thành lập tới thời điểm hiện tại. Nó thể hiện sự nỗ lực phấn và ngày càng phát triển của công ty qua từng năm tháng để từ đó tạo niềm tin đối với các khách hàng, đối tác kinh doanh của mình. Những thành tựu đạt được có thể ít có thể nhiều nhưng nó thể hiện sự phấn đấu không ngừng nghỉ của toàn bộ đội ngũ trong doanh nghiệp.

2.5. Phần đối tác tiêu biểu và lời cảm ơn

Những công ty có càng nhiều đối tác càng thể hiện được sự vững mạnh trên thị trường và giúp họ mở rộng được tên tuổi hơn nữa. Cuối cùng lời cảm ơn cũng không thể bỏ qua nhằm giúp công ty tạo dựng lòng tin trong lòng khách hàng của mình.

​ Phần đối tác tiêu biểu và lời cảm ơn ​
 Phần đối tác tiêu biểu và lời cảm ơn

3. Những điểm cần lưu ý trong bản hồ sơ năng lực

3.1. Giải thích cụ thể các lĩnh vực hoạt động của công ty 

Như đã nói ở trên bộ hồ sơ năng lực cần nêu rõ các lĩnh vực ngành nghề của công ty để người xem biết rõ bởi như thế mới có thể tạo ra niềm tin của doanh nghiệp trong lòng các khách hàng và đối tác chiến lược của mình. Cần thể hiện rõ nhất, chi tiết nhất rõ ràng nhất để mọi người quan tâm biết tới công ty.

​ Giải thích cụ thể các lĩnh vực hoạt động của công ty ​
Giải thích cụ thể các lĩnh vực hoạt động của công ty 

3.2. Minh họa bằng những con số, biểu đồ và hình ảnh

Ở hồ sơ năng lực không chỉ cần nêu các thông tin về công ty nó cần phải có những minh ảnh cụ thể bằng hình ảnh, con số và biểu đồ để người đọc thật sự tin tưởng doanh nghiệp. Những con số, biểu đồ ấy cần thể hiện rõ các lĩnh vực ngành nghề công ty, những cột mốc quan trọng công ty đã đạt được, những số liệu thống kê chính xác nhất về kết quả hoạt động của công ty thời gian qua.

3.3. Sắp xếp các thông tin dễ dàng, dễ hiểu và hợp lý

Một bộ hồ sơ năng lực cần phải lưu ý sắp xếp hợp lý các thông tin của doanh nghiệp theo thứ tự để cho người xem dễ xem dễ hiểu và tạo nên sự tin cậy đối với khách hàng và các đối tác của công ty.

4. Vai trò của hồ sơ năng lực đối với mỗi doanh nghiệp 

- Tạo nên sự án tượng lôi kéo khách hàng 

- Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty

- Tham gia đấu thầu dự án các dự án

5. Cách viết hồ sơ năng lực cho các doanh nghiệp mới 

Mỗi ngành nghề sẽ đòi hỏi cách viết hồ sơ năng lực khác nhau và cần làm nổi bật về lĩnh vực hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đối với doanh nghiệp mới bộ hồ sơ năng lực càng cần thiết để giúp họ tìm kiếm khách hàng và đối tác cho mình và cụ thể các công ty khi mới làm bộ hồ sơ này cần nhớ một vài thông tin trong bộ hồ sơ như sau:

5.1. Nêu nổi bật năng lực của người lãnh đạo

Ở phần này cần nêu rõ trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc những thành công đã đạt được của người đứng đầu công ty để từ đó tạo uy tín đối với khách hàng của doanh nghiệp. Bởi người lãnh đạo giỏi sẽ giúp công ty phát triển mạnh và không ngừng phấn đấu đạt được những điều mình để để ra.

5.2. Các thông tin cụ thể

​ Các thông tin cụ thể ​
Các thông tin cụ thể ​

Đối với doanh nghiệp mới khi mới thành lập trong thời gian ngắn chưa đạt được nhiều thành tựu thì phần này cần nêu lên điểm đặt biệt, sáng tạo của sản phẩm và dịch vụ công ty so với các công ty khác trên thị trường như thế nào, điểm nào nổi bật khiến khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty. Ngoài ra cũng ty cũng nên nêu lên những phương án , chiến lược mình đã và đang thực hiện trong thời gian qua để tạo sự tin tưởng khi tham gia thầu dự án.

5.3. Gồm một vài lời nhận xét, ý kiến của khách hàng.

Mặc dù là công ty mới nhưng phần này cũng không thể bỏ qua bởi một công ty muốn tồn tại và phát triển lâu dài cần phải nắm được những ý kiến đánh giá của khách hàng dù khen hay chê để phấn đấu hơn nữa xây dựng doanh nghiệp mình đứng vững trên thị trường.

Trên đây là những chia sẻ toàn bộ thông tin về hồ sơ năng lực mà vieclam24h.net.vn mang tới cho bạn. Vậy là bạn đã có thể hiểu và giải nghĩa được hồ sơ năng lực là gì rồi đúng không? Những chia sẻ trên chắc hẳn đã giúp cho một vài doanh nghiệp mới nắm vững kiến thức cơ bản để tạo nên bộ hồ sơ năng lực thật đẹp mắt cho công ty của mình rồi, vậy thì còn chờ gì mà không tự tạo ngay một bộ hồ sơ năng lực cho doanh nghiệp mình nào. Còn những công ty lâu năm nếu cảm thấy bộ hồ sơ năng lực của công ty mình đã lỗi thời thì mau thay đổi để đem về những đối tác, khách hàng mới cho mình nhé!.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :