Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing

Theo dõi tuyendung3s tại

Trần Phương Nhi  

Sự thăng tiến trong nghề nghiệp là chìa khóa dẫn đến sự hài lòng trong bất cứ công việc nào. Để đảm bảo bạn có thể nhanh chóng đạt được những thành tựu như mong muốn và phát triển con đường sự nghiệp một cách thuận lợi, điều quan trọng là phải lập kế hoạch và xác định mục tiêu mình cần đạt được tại các mốc thời gian. Đối với ngành content marketing cũng vậy, bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing chưa? Hãy tìm hiểu các nguyên tắc viết mục tiêu nghề nghiệp và cách viết cụ thể trong bài viết này nhé!

1. Tại sao cần phải có mục tiêu nghề nghiệp content marketing?

Content marketing hay tiếp thị nội dung đang dần trở thành một ngành nắm giữ vị trí quan trọng ở tất cả các quốc gia. Cơ hội việc làm đang ngày càng được mở rộng, triển vọng phát triển cũng vô cùng đáng chú ý đặc biệt là khi công nghệ thông tin và mạng internet đang là bá chủ toàn cầu. Rất nhiều bạn trẻ đã xác định con đường sự nghiệp của mình với content marketing từ sớm nhưng không phải ai cũng biết cách để bắt đầu. Khi bắt đầu sự nghiệp, điều bạn cần nghĩ tới đầu tiên nên là mục tiêu nghề nghiệp, dù là bạn xác định ứng tuyển vào một doanh nghiệp nào đó để làm việc hay là bạn tự xây dựng sự nghiệp cho mình. 

Content marketing ngày càng phát triển
Content marketing ngày càng phát triển

Nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì điều quan trọng là phải thể hiện được sự gắn bó công việc ở vị trí hiện tại và những gì bạn mong đợi trên chuyến hành trình sắp tới. Đặt ra mục tiêu nghề nghiệp ngay từ ban đầu rất hữu ích và là việc được mọi nhà tuyển dụng khuyến khích. Nó cho phép bạn lập kế hoạch và lần lượt  thực hiện theo các bước thích hợp, xác định thái độ đúng đắn để đảm bảo rằng bạn có lý do và có động lực gắn bó với doanh nghiệp và không ngừng leo lên nấc thang sự nghiệp. 

Xác định mục tiêu nghề nghiệp content marketing có quan trọng không?
Xác định mục tiêu nghề nghiệp content marketing có quan trọng không?

Rất khó để một nhà tuyển dụng khôn ngoan lựa chọn bạn trong khi bạn chưa thể xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình hay mục tiêu của bạn quá hời hợt và không có tính phấn đấu. Content marketing đang rất phát triển, bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu cho dù chỉ có một chút kinh nghiệm, tuy nhiên không phải môi trường nào cũng là lý tưởng để gắn bó sự nghiệp và phát triển bản thân. Nếu bạn muốn tìm được một môi trường làm việc tốt và một công việc có thể tạo nên thành tựu thì hãy xác định mục tiêu nghề nghiệp thật nghiêm túc ngay bây giờ.

2. Nguyên tắc xác định mục tiêu nghề nghiệp content marketing

2.1. Mục tiêu càng cụ thể càng tốt

Xác định mục tiêu cụ thể
Xác định mục tiêu cụ thể

Mục tiêu content marketing phải được thể hiện một cách cụ thể. “Đạt được sự thăng tiến trong công việc” không phải là một mục tiêu cụ thể và nó không thể hiện được rõ ràng mục đích mà bạn đang nhắm tới. Khi nói đến sự thăng tiến, bạn có thể chỉ ra một vị trí cụ thể trong doanh nghiệp như quản lý, trưởng phòng hay giám đốc tiếp thị. Thay vì nói “Tôi sẽ trở thành một content marketing tốt” hãy nói “Tôi có thể tạo ra những nội dung giá trị, thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả cho trang web.”.

Bên cạnh đó, mục tiêu của bạn cũng phải có khả năng đo lường được. Bạn có thể đo lường mức độ thành công theo nhiều cách như mức lương, quy mô ngân sách tiếp thị, hiệu suất đạt được so với mục tiêu hoặc các giải thưởng cụ thể có tiếng trong ngành. 

2.2. Mục tiêu có khả năng thực hiện

Mục tiêu có khả năng thực hiện
Mục tiêu có khả năng thực hiện

Điều quan trọng khi đặt ra mục tiêu là các mục tiêu đó phải có khả năng thực hiện được. Bạn nên dựa vào bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm của bạn để đặt mục tiêu vì như vậy mới có thể đảm bảo rằng chúng khả thi và hợp lý. Một số vị trí nhất định có yêu cầu về bằng cấp và một vài kinh nghiệm, nếu bạn chỉ là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm thì tốt nhất là hãy học hỏi từ đầu ở một vị trí phù hợp hơn. Trước đó bạn cũng nên ghi chú một danh sách các mục tiêu tiềm năng để lựa chọn, sau đó dựa vào năng lực của bản thân để lọc ra mục tiêu phù hợp, có thể tập trung vào mục tiêu ngắn hạn và kéo dài thời gian thực hiện những mục tiêu này ra. 

Đối với mỗi vị trí công việc sẽ có những mục tiêu khác nhau, nhưng cũng không nên đưa những mục tiêu vượt quá tầm với và khác xa thực tế, không có khả năng thực hiện. Điều này có thể khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không nghiêm túc và tham vọng này không phù hợp với tầm nhìn của doanh nghiệp.

2.3. Mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp và bản thân

Mục tiêu phù hợp với bản thân và doanh nghiệp
NMục tiêu phù hợp với bản thân và doanh nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ gắn bó với bạn và doanh nghiệp trong suốt chặng đường mà bạn đặt ra, do đó phải có sự thống nhất và phù hợp với cả 2 bên. Mục tiêu phải vừa phù hợp với giá trị công việc vừa phù hợp với vị trí hiện tại mà bạn đã định vị. Mỗi mục tiêu phải có ý nghĩa đối với bạn, có khả năng đưa bạn đến gần với chuyên môn và vị trí mà bạn muốn đạt tới. Để đảm bảo mục tiêu phù hợp, bạn có thể tự đặt ra các câu hỏi như mục tiêu này có thực sự quan trọng không? Mục tiêu này có thể giúp tôi đạt được những gì tôi mong muốn không? Việc đạt được mục tiêu này có thể góp phần đạt được những mục tiêu trong dài hạn khác không? 

2.4. Đặt thời hạn cho mục tiêu

Đặt thời hạn cho mục tiêu
Đặt thời hạn cho mục tiêu

Đặt thời gian cho mục tiêu chính là bước quan trọng để tạo áp lực cũng là động lực để bạn phấn đấu đạt được thứ mình mong muốn đúng lộ trình. Bạn cũng có thể đặt ra những mục tiêu trung gian và tính toán thời gian có thể thực hiện cho từng mục tiêu đó. Sau đó, bạn có thể xem xét một vài yếu tố cản trở con đường đạt được mục tiêu. Ví dụ bạn đặt mục tiêu làm việc 6 tháng sẽ lên cấp quản lý nhưng trong thời đó liệu có cơ hội không, doanh nghiệp có đang gặp khó khăn gì không, hay bản thân có thực sự đủ khả năng không, bản thân đã sẵn sàng để đảm nhận chức vụ này chưa? Từ đó, bạn có thể xem xét để giữ lại hay từ bỏ mục tiêu, đặt một mục tiêu khác thiết thực hơn. 

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing 

3.1. Mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn
Mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu trước mắt, hãy coi đó là những bước đệm cần có để tiến tới những mục tiêu dài hạn hơn. Mục tiêu ngắn hạn thường tồn tại trong thời gian vài tuần, vài tháng đến 1, 2 năm.

Mục tiêu này có thể liên quan đến việc hoàn thành một dự án cụ thể, giải quyết vấn đề phức tạp nào đó trong công việc, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, đạt được giải thưởng hoặc một sự công nhận cụ thể, thăng tiến lên một vị trí cụ thể nào đó. 

3.2. Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn
Mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn thường là những mục tiêu lớn cần vài năm mới có thể thực hiện được. Những mục tiêu này có thể liên quan đến mở rộng cơ hội nghề nghiệp, tính linh hoạt trong công việc cao hơn, gia tăng thu nhập, lên một vị trí chủ chốt như giám đốc. Đây cũng là thời điểm mà bạn có thể chắc chắn được mục tiêu của mình và xác định đây là mục tiêu mà mình mong muốn, cam kết với quyết định mình đã đưa ra. 

Mong rằng những hướng dẫn của chúng tôi trên đây đã có thể giúp bạn xác định được mục tiêu nghề nghiệp content marketing. Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này thì hãy nhanh chóng đặt ra mục tiêu cụ thể và bắt đầu thực hiện nó ngay thôi.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :