Tổng hợp những bí kíp để viết mục tiêu nghề nghiệp IT Helpdesk

Theo dõi tuyendung3s tại

Hải Minh  

Ngày đăng: 09/09/2022

Bạn đang quan tâm đến ngành IT, bạn xác định gắn bó con đường sự nghiệp của mình với nghề IT Helpdesk, nhưng bạn lại đang hoang mang và gặp khó khăn khi điền mục tiêu nghề nghiệp trong CV ứng tuyển vào vị trí này. Đừng lo, đây không phải là vấn đề của riêng bạn, hầu như tất cả mọi người đều đang gặp khó khăn khi xác định mục tiêu trong con đường sự nghiệp của mình và làm sao để diễn đạt chúng thật thuyết phục. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết về công việc cũng như cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT Helpdesk thật chuyên nghiệp.

1. Cùng tìm hiểu về IT Helpdesk 

1.1. IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk không phải là người trực tiếp nghiên cứu, lập trình, phát triển các phần mềm hay ứng dụng, mà là người sẽ xử lý các sự cố về máy tính, máy in hay tất cả các vấn đề liên quan đến hệ thống công nghệ cho người dùng cuối cùng. Có thể gọi đây là vị trí kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

IT Helpdesk là gì?
IT Helpdesk là gì?

Trong doanh nghiệp, IT Helpdesk là bộ phận hỗ trợ thuộc phòng IT, người sẽ phụ trách kết nối giữa nhân viên sử dụng máy tính đến hệ thống công nghệ của doanh nghiệp. Họ sẽ đảm bảo các hoạt động liên quan đến máy móc, công nghệ thông tin được vận hành một cách trơn tru, xử lý các sự cố, các vấn đề phát sinh trong nội bộ doanh nghiệp như máy móc bị hỏng, hệ thống mạng không hoạt động, dữ liệu và thông tin bị mất,...

1.2. Nhân viên IT Helpdesk làm những công việc gì?

Quản trị hệ thống website, tên miền và hệ thống server của doanh nghiệp

Xử lý các thắc mắc của người dùng liên quan đến các sự cố phát sinh hay cách thức hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin

Hỗ trợ người dùng cài đặt các phần mềm, nâng cấp cấu hình máy và các thiết bị ngoại vi khác.

Nhân viên IT Helpdesk làm những công việc gì?
Nhân viên IT Helpdesk làm những công việc gì?

Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị máy tính và công nghệ trong nội bộ doanh nghiệp.

Phối hợp với bộ phận kỹ thuật viên để giám sát quy trình hoạt động, chẩn đoán các sự cố có thể xảy ra để nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục. 

1.3. Cơ hội việc làm của nhân viên IT Helpdesk

Nhân viên IT Helpdesk đang là một nghề rất có triển vọng hiện nay, không hề thua kém các nhân viên IT chuyên về lập trình. Lương của IT Helpdesk có thể lên đến 30 triệu/ tháng và có thể hơn phụ thuộc vào vị trí và kỹ năng chuyên môn. 

Cơ hội việc làm của IT Helpdesk
Cơ hội việc làm của IT Helpdesk

Các doanh nghiệp hiện nay dù hoạt động của lĩnh vực nào thì cũng cần phải có một nền tảng công nghệ thông tin mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Người đảm bảo cho chúng được hoạt động một cách trơn tru và thuận lợi chính là các IT Helpdesk. Vậy nên, đây chính là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn có đam mê với công nghệ thông tin nhưng lại không đủ kiên nhẫn với các công việc liên quan đến lập trình. 

2. Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp IT Helpdesk

2.1. Tại sao IT Helpdesk cần có mục tiêu nghề nghiệp

Không chỉ riêng công việc này, bất cứ ngành nghề nào hay công việc nào cũng đều cần có mục tiêu nghề nghiệp. Đây là điều mà ứng viên cần xác định ngay từ đầu để định hướng cho sự nghiệp của mình, cũng là thứ mà các doanh nghiệp rất quan tâm khi quan sát CV xin việc của ứng viên. 

Mục tiêu nghề nghiệp cho thấy được sự chu toàn trong khâu lập kế hoạch cho cuộc đời và sự nghiệp của bạn. Bạn có mục tiêu tức là bạn nghiêm túc với công việc, bạn dành tâm huyết để suy nghĩ và dành thời gian để xác định hướng đi. Điều này cũng cho thấy bạn không phải là người “cả thèm chóng chán”, bạn biết đặt ra mục tiêu và kế hoạch để đạt được những điều mà bạn muốn. 

Tại sao cần xác định mục tiêu nghề nghiệp của IT Helpdesk?
Tại sao cần xác định mục tiêu nghề nghiệp của IT Helpdesk?

Bởi vậy, trong CV xin việc luôn luôn có phần “mục tiêu nghề nghiệp”, đây là phần đặc biệt quan trọng và bạn không được phép bỏ qua nếu nghiêm túc với công việc và muốn có một bản CV thật chuyên nghiệp. 

Hơn nữa, IT Helpdesk là một vị trí không chỉ yêu cầu kỹ năng mà còn yêu cầu về độ đáp ứng nhu cầu và sẵn sàng phục vụ toàn thời gian. Bất cứ một sai sót hay sự cố nào liên quan đến công nghệ cũng cần phải được giải quyết và xử lý kịp thời, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Hiện nay, thông tin đều được lưu trữ trên các thiết bị công nghệ, có cả những thông tin và tài liệu mật trong nội bộ doanh nghiệp, tội phạm công nghệ cao cũng luôn rình rập để đánh cắp những thông tin này để chuộc lợi. Vì thế, các nhân viên IT Helpdesk giữ một vai trò quan trọng, cũng cần thời gian gắn bó lâu dài với doanh nghiệp để đảm bảo độ trơn tru trong các hoạt động của mạng lưới công nghệ này.

2.2. Những điều cần chú ý về mục tiêu nghề nghiệp IT Helpdesk

2.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp phải thỏa mãn được yêu cầu tuyển dụng

Mục tiêu nghề nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng

Để có thể xác định mục tiêu nghề nghiệp, bạn hãy tự căn cứ vào mong muốn, ước mơ và trình độ của bản thân. Mục tiêu có thể không quá cao siêu hay to lớn nhưng ít nhất cũng phải có một mục đích nào đó để hướng đến. 

Sau đó, bạn có thể tìm hiểu về doanh nghiệp và vị trí bạn muốn ứng tuyển, xác định tầm nhìn của doanh nghiệp là hướng đến đâu, yêu cầu về ứng viên cần đạt được là gì? Bạn có thể căn cứ vào đó để xác định xem nó có phù hợp với mục tiêu của bản thân hay không, hoặc bạn sẽ thay đổi mục tiêu nghề nghiệp của mình để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. 

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn nhưng rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp không cần được mô tả quá dài dòng, diễn đạt một cách văn chương . Bạn nên sử dụng những gạch đầu dòng, phân tách các ý rõ ràng để nhà tuyển dụng dễ quan sát, dễ hiểu điều mà bạn đang muốn truyền đạt. 

2.2.3. Phải có mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Phải xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn
Phải xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Nếu bạn chưa biết về điều này thì cũng đừng quá lo lắng vì trong các bản mẫu CV sẽ luôn có hướng dẫn để bạn có thể dễ dàng xác định và điền thông tin. 

Mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu trong thời gian gần, thường là những điều mà bạn sẽ khắc phục hoặc đạt được để hoàn thành công việc một cách thuận lợi, không xảy ra sai sót. 

Mục tiêu dài hạn là những mục tiêu trong tương lai xa, thường tính bằng năm. Đây là những mục tiêu liên quan đến sự thăng tiến trong sự nghiệp, sự gắn bó với lợi ích của doanh nghiệp, sự đóng góp vào các hoạt động trong đào tạo nhân sự mới. 

2.2.4. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện được phẩm chất ứng viên

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện được phẩm chất của ứng viên
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện được phẩm chất của ứng viên

Mục tiêu nghề nghiệp hoàn toàn có thể phản ánh được phẩm chất và con người của ứng viên. Bạn cần thể hiện được sự tôn trọng, trân trọng, nhiệt huyết, yêu mến công việc cũng như tất cả những gì thuộc về doanh nghiệp. 

Mục tiêu của bạn càng chân thành, càng cầu tiến, càng có nhiều đảm bảo, cam kết, thể hiện được sự mong muốn, quyết tâm thì càng được đề cao và coi trọng. 

2.2.5. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự hiểu biết về công việc

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự hiểu biết về công việc
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự hiểu biết về công việc

Trong mục tiêu nghề nghiệp, bạn chắc chắn sẽ phải đưa ra một vài cam kết và mục tiêu đạt được trong công việc, để làm được điều này thì không còn cách nào khác là phải hiểu về công việc đó. 

Do đó, trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp, hãy tìm hiểu kỹ về công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển. Bạn có thể tìm hiểu chúng trên các trang thông tin, trang mạng xã hội, và đặc biệt đừng bỏ qua mục mô tả công việc trong các bản tin tuyển dụng. 

Trên đây là tất cả những thông tin mà bạn cần biết nếu quan tâm đến công việc IT Helpdesk. Và những điều bạn cần chú ý, bí kíp, mẹo vặt bạn cần quan tâm khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT Helpdesk. Bạn đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp cho con đường sự nghiệp của mình chưa?

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :