Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng trong CV

Theo dõi tuyendung3s tại

Diệp Nhi  

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu trong mỗi bản CV khi bạn thực hiện viết để ứng tuyển vào công việc mà bạn mong muốn. Mục tiêu sẽ thể hiện được những định hướng công việc và lộ trình thăng tiến của bạn. Vậy đối với một sinh viên ra trường thì làm sao để viết mục tiêu nghề nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cho vị trí hành chính văn phòng. Cùng tìm hiểu chi tiết cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng chuẩn cho người mới nhé.

1. Tìm hiểu đôi nét về vị trí nhân viên hành chính văn phòng 

Để có thể viết được một bản CV ứng tuyển thu hút thì bạn phải hiểu được công việc bạn muốn ứng tuyển là như thế nào. 

Công việc của nhân viên hành chính văn phòng
Công việc của nhân viên hành chính văn phòng 

Nhân viên hành chính văn phòng là người làm việc tại bộ phận hành chính của mỗi doanh nghiệp và được coi là bộ phận cần thiết nhất. Công việc của nhân viên hành chính văn phòng khá nhiều: 

- Quản lý hồ sơ, giấy tờ, xử lý các thủ tục hành chính liên quan; 

- Làm bảng chấm công và tính lương thưởng hàng tháng; 

- Lễ tân tiếp đón và chuẩn bị cho những sự kiện, các hoạt động của doanh nghiệp: lễ kỷ niệm, lễ chào mừng,... 

- Quản lý, theo dõi hệ thống tài sản, thiết bị thuộc về doanh nghiệp, thực hiện kiểm tra và bổ sung khi cần thiết. 

Ngoài ra còn có rất nhiều các công việc không tên khác nữa. Do vậy để ứng tuyển vào vị trí này, người ứng viên cần nắm chắc những đầu việc, có sự tìm hiểu cũng như định hướng nghề nghiệp trong công việc rõ ràng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng cho người mới

Mỗi một phần mục tiêu thể hiện trong CV ứng tuyển đều sẽ thể hiện rõ ràng ở hai khía cạnh, bao gồm là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

2.1. Mục tiêu ngắn hạn 

Đối với mỗi ứng viên, đặc biệt là sinh viên mới ra trường khi đã nắm trong tay những vốn kiến thức cơ bản, khi tìm kiếm công việc vẫn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và khó có thể diễn đạt được những mục tiêu nghề nghiệp mà bản thân hướng đến. Vậy nên đưa những mục tiêu ngắn hạn nào để vừa tạo điểm nhấn cho bản thân, vừa gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Mục tiêu ngắn hạn gắn với hiện tại
Mục tiêu ngắn hạn gắn với hiện tại 

Mục tiêu ngắn hạn đối với sinh viên mới ra trường sẽ là những điều nhằm thúc đẩy khả năng học hỏi, mong muốn trau dồi kinh nghiệm việc làm cụ thể: 

- Làm quen với môi trường doanh nghiệp, nắm bắt và hiểu rõ được những công việc đặc thù và cả những việc liên quan đến vị trí nhân viên hành chính văn phòng. 

- Tích cực học hỏi, tiếp thu kiến thức từ những công việc thực tế nhằm trau dồi và xây dựng kỹ năng cho bản thân. 

- Hoặc bạn cũng có thể nhấn mạnh những điều bạn mong muốn đạt được về mặt chuyên môn nhằm nâng cao nghiệp vụ để cống hiến những giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp 

Mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu trước mắt trong vong 1-2 năm, do vậy đối với người mới ra trường thì nên tập trung làm nổi bật khả năng cầu tiến trong công việc, sự chủ động và cống hiến đối với doanh nghiệp nhằm tạo được niềm tin đối với nhà tuyển dụng. 

2.2. Mục tiêu dài hạn

Bất kể nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn sự gắn bó lâu dài của ứng viên đối với doanh nghiệp do vậy việc định hướng gắn bó và phát triển công việc lâu dài sẽ là điểm công đầu tiên mà nhà tuyển dụng dành cho bạn. 

Xây dựng mục tiêu với lộ trình rõ ràng
Xây dựng mục tiêu với lộ trình rõ ràng

Bạn nên xác định mục tiêu dài hạn đối với công việc là khoảng thời gian từ 2-5 năm. Trong khoảng thời gian này, mục tiêu bạn cần xác định đạt được đó là:
- Xây dựng kỹ năng chuyên môn vững chắc, nắm vững toàn bộ các công việc từ nhỏ đến lớn và thành thạo công việc của một nhân viên hành chính văn phòng. 

- Có lộ trình phát triển và thăng tiến rõ ràng cho bản thân để nhà tuyển dụng thấy được sự cố gắng và cầu tiến của bạn đối với vị trí công việc. 

- Mục đích dài hạn luôn gắn với sự phát triển của doanh nghiệp, luôn đặt lợi ích của doanh nghiệp lên trên bởi bất kỳ một nhà tuyển dụng nào đều mong muốn ứng viên đem lại lợi nhuận, sự cống hiến cho sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp. 

- Công việc nhân viên hành chính văn phòng là công việc yêu cầu khá nhiều ký năng, do vậy khi viết về mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể đưa ra những thông tin về thành tích nổi bật liên quan đến ngành nghề để cho nhà tuyển dụng thấy được cái nhìn khách quan và sự phù hợp của bạn đối với vị trí công việc. 

Dù là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn thì bạn đều cần có sự định hướng rõ ràng trong mong muốn của bản thân đối với vị trí nghề nghiệp. Đồng thời luôn gắn mục tiêu, lợi ích nghề nghiệp của cá nhân đối với doanh nghiệp. 

3. Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng

Đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì phần mục tiêu chính là điểm tạo ra sự ấn tượng và để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn, do vậy khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần đặc biệt chú ý những điều sau: 

Trình bày CV ngắn gọn, dễ hiểu
Trình bày CV ngắn gọn, dễ hiểu

- Trình bày mục tiêu ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu. Bởi sự dài dòng, lan man sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hoang mang, thậm chí là sự sáo rỗng. Và họ cũng không có nhiều thời gian để ngồi đọc mục tiêu nghề nghiệp dài vài trang giấy hay ngồi nghe bạn giải thích về những mục tiêu xa vời. Ngắn gọn và gắn với thực tại là điều mà nhà tuyển dụng cần và đó cũng là cơ sở để họ đánh giá bạn đối với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. 

- Không viết mục tiêu nghề nghiệp chung chung: hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã nắm được nội dung mô tả vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển để có thể xây dựng mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng cụ thể, chi tiết và phù hợp với khả năng của bản thân, hạn chế nói quá chung chung. Mục tiêu rõ ràng sẽ là điều kiện để nhà tuyển dụng thấy được nguyện vọng, mong muốn từ vị trí công việc mà họ đang tìm kiếm để từ đó thực hiện những kế hoạch phát triển cho bạn thân bạn khi được tuyển vào đúng vị trí này. 

Định hướng mục tiêu rõ ràng, không viết chung chung
Định hướng mục tiêu rõ ràng, không viết chung chung

- Chú ý về lỗi chính tả và lỗi dùng từ: Lỗi chính tả là điều rất thường gặp trong việc viết CV của các ứng viên, tuy nhiên lỗi nhỏ này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá về sự chuẩn bị của bạn thiếu chỉn chu, tỉ mỉ. Do vậy bạn cần kiểm tra CV kỹ càng sau khi viết để có thể cho họ thấy được sự hoàn hảo về mặt hình thức trước tiện. Hơn nữa cũng cần tránh việc sử dụng những từ ngữ địa phương vì nó có thể gây ra sự hiểu lầm hoặc hiểu sai ý mà bạn muốn diễn đạt. 

- Hãy tập trung nhấn mạnh vào phần kỹ năng và những thành tích mà bạn đã có được liên quan tới công việc. Hãy làm nổi bật nó bằng những con số hay minh chứng cụ thể để cho nhà tuyển dụng có đánh giá trực diện và khách quan về bạn. Từ đó đưa ra quyết định bạn có phù hợp với công việc hay không. 

- Hơn hết là việc nắm chắc nội dung mô tả công việc rằng bạn sẽ làm để có thể xác định khả năng của bản thân có phù hợp và đáp ứng được yêu cầu công việc hay không để xây dựng mục tiêu nghề nghiệp, định hướng công việc tốt nhất. 

Như vậy, qua việc tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng, mong rằng bạn đã có những định hướng cho riêng mình đối với vị trí này. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng những thứ liên quan đến công việc mà bạn có để thể hiện thật tốt trong CV nhé.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :