Giải đáp tất cả những thắc mắc về ngành truyền thông Marketing

Theo dõi tuyendung3s tại

Diệp Nhi  

Truyền thông Marketing có lẽ đang là một trong những ngành nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ hiện nay nhưng bạn có chắc bản thân đã có sự hiểu biết đúng về ngành nghề này chưa

Bạn hiểu thế nào về ngành Truyền thông Marketing?

1. Bạn hiểu thế nào về ngành Truyền thông Marketing?

Truyền thông Marketing (hay còn được viết tắt là IMC) là một quá trình chiến lược truyền thông, trong đó nó đòi hỏi các tổ chức, công ty, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch rõ ràng, sáng tạo trong cách đổi mới nội dung và tư duy hình ảnh, tích hợp và thực hiện triển khai kết hợp cùng các phương tiện và hình thức truyền thông đa dạng. Nói một cách dễ hiểu hơn thì Truyền thông Marketing chính là các hoạt động quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp. Và trong các hoạt động thúc đẩy sản phẩm, phát triển doanh nghiệp, Truyền thông marketing là một thành phần không thể thiếu. Chính vì vai trò cũng như tầm quan trọng của mình trong các công ty, doanh nghiệp..., mà truyền thông tiếp thị luôn nằm trong nhóm những việc làm 24h hot nhất được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi hiện nay.

Truyền thông Marketing có thể được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: truyền thông một cách trực tiếp (tư vấn bán hàng trực tiếp), truyền thông một cách gián tiếp (thông qua các hoạt động như: tổ chức sự kiện, các hoạt động xúc tiến hàng hóa, quan hệ công chúng,… nhằm thúc đẩy thương mại, quảng cáo, truyền thông về các sản phẩm, thương hiệu. Tùy thuộc vào từng mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một hình thức truyền thông Marketing cho mình phù hợp nhất.

Tuy là một hình thức truyền thông quảng cáo nhưng IMC (truyền thông Marketing) cũng có cho mình những yêu cầu riêng của nó như: sự nhất quán trong truyền tải một thông tin từ các phương tiện truyền thông, các nội dung thông tin có sự kết hợp hài hòa giữa các chiến lược marketing của doanh nghiệp nhằm đem đến mục tiêu có sự tác động đến nhận thức cũng như cảm xúc và hành vi của người dùng hay các đối tượng mà truyền thông Marketing hướng đến

Hiện nay, với mong muốn ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của đơn vị, công ty, cơ quan, doanh nghiệp rất nhiều bạn sinh viên ngân hàng mong muốn được đi thực tập tại ngân hàng, đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm, nâng cao thêm hiểu biết, kỹ năng của mình. Bạn đọc quan tâm tham khảo thêm ngay nhé.

2. Mục tiêu mà ngành Truyền thông Marketing hướng đến?

 Mục tiêu mà ngành Truyền thông Marketing hướng đến?

Trong các mục đích của mình, có hai mục tiêu chính mà truyền thông Marketing hướng đến là “hình thành và duy trì nhu cầu và sở thích cho sản phẩm” và “rút ngắn chu kỳ bán hàng”, trong đó

- Hình thành nhu cầu về sản phẩm

Để có thể xây dựng được một chiến lược truyền thông hoàn chỉnh và định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng và giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra các  sản phẩm từ thương hiệu của bạn thì đó còn là một hành trình nỗ lực dài hạn đòi hỏi sự nhất quán và duy trì được những cam kết về chất lượng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi thế trong việc hình thành nhu cầu của người tiêu thông qua hình thức xây dựng, định hình sự nhận biết của khách hàng với thương hiệu sẽ tác động rất lớn đến các hoạt động sản xuất cũng như thị phần thương hiệu của doanh nghiệp.

- Rút ngắn chu kỳ bán hàng cho doanh nghiệp

Việc có thể rút ngắn chu kỳ cũng như các giai đoạn trong bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc xác định mục tiêu khách hàng và phân phối các sản phẩm tới nguồn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để có thể rút ngắn được chu kỳ bán hàng, thì các doanh nghiệp cần phải nắm rõ được quá trình cũng như xu hướng mua hàng hiện nay của người tiêu dùng là gì thông qua việc nghiên cứu thị trường cùng giao tiếp trực tiếp và tìm hiểu số liệu tiêu thụ các sản phẩm hiện hành thực tế từ người bán. Nhân viên sales, nhân viên kinh doanh là những người trực tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng cho doanh nghiệp, nhu cầu tuyen nhan vien kinh doanh tai Ha Noi là rất lớn bạn đọc có thể quan tâm. 

3. Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing, cần làm gì?

- Xác định đối tượng khách hàng mà truyền thông Marketing hướng đến

Trước khi có thể bắt tay vào việc lên kế hoạch xây dựng một chiến lược truyền thông Marketing hoàn chỉnh truyền tải được đúng các nội dung, thông điệp của sản phẩm mà doanh nghiệp cần hướng đến thì việc đầu tiên đó là xác định được rõ ràng đối tượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng đến là ai, ở phân khúc khách hàng nào. Bởi đối với một phân khúc thì người làm truyền thông Marketing cũng sẽ phải có một chiến lược truyền thông và thông điệp quảng cáo khác nhau. 

Đây là khâu khá quan trọng trong mỗi chiến lược truyền thông Marketing, bởi thế việc bạn càng xác định kỹ, càng cụ thể thì các thông điệp truyền thông Marketing của bạn cũng sẽ càng cụ thể và mang tính thuyết phục cao với đối tượng khách hàng đó.

- Xác định mục tiêu truyền thông Marketing?

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng hướng đến, bạn cần phải định hình được mục tiêu mà các sản phẩm truyền thông này muốn đạt được là gì? Nó xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp hay chỉ là truyền tải thông tin của một sản phẩm, một chương trình khuyến mại nào đó của doanh nghiệp,… Đây là những điề mà bạn cần phải xác định rõ trước khi lên ý tưởng cho xây dựng một chiến lược truyền thông cụ thể

- Xây dựng thông điệp truyền thông trong Marketing

Hiểu một cách đơn giản về thông điệp truyền thông là nó sẽ nói về những điều mà doanh nghiệp nghĩ đến người tiêu dùng. Tất nhiên là việc có thể tin tưởng và tiếp thu những thông điệp đấy hay không sẽ là quyền ở người tiêu dùng.

- Xây dựng chiến lược và phương thức truyền thông tiếp cận

Để có thể xây dựng được một chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả thì doanh nghiệp phải có sự thấu hiểu về đối tượng khách hàng và thị trường mà doanh nghiệp hướng đến là gì và nội dung thông điệp mà bản thân doanh nghiệp muốn truyển tải đến khách hàng ra sao? Liệu thông điệp đó đã phản ánh hết được nội dung của sản phẩm cũng như công dụng mà sản phẩm đó đem đến khách hàng hay chưa?. Ngoài ra thì cũng dựa vào các yếu tố về đặc điểm khách hàng và kha năn tài chính mà doanh nghiệp cũng sẽ có lựa chọn và xác định phương thức truyền thông phù hợp.

- Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh

Để có thể kiểm soát được hiệ suất của các hoạt động truyền thông cũng như việc thay đổi và điều chỉnh một cách hợp lý nhằm đạt được hiệu quả cao nhất thì việc đo lường luôn là khâ quan trọng và được thực hiện một cách hiệu quả.

Để có thể đo lường được hiệu quả của hoạt động trong chiến lược truyền thông Marketing, các doanh nghiệp có thể thực hiện so sánh số liệu kết quả mà hoạt động truyền thông đạt được đến thời điểm hiện tạo với mục tiêu kế hoạch đã đề ra trước đó, liệu đã đạt được chỉ tiêu đề ra ban đầu chưa. Bên cạnh đó thì việc so sánh chi phí mà doanh nghiệp đã bỏ ra thực hiện các kế hoạch truyền thông với doanh thu đến thời điểm hiện tại để có được một đơn vị đo lường cụ thể. Từ những hiệu số thông qua việc đo lường, doanh nghiệp có thể có những phương hướng điều chỉnh lại chiến lược truyền thông của mình một cách phù hợp để nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing, cần làm gì?

Tóm lại để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh tốt, xây dựng thương hiệu cũng như các giá trị mà các thương hiệu sẽ mang lại cho cộng đồng thì ngoài việc đem đến một chất lượng sản phẩm tốt thì yếu tố cốt lõi chính là nằm ở các chiến lược truyền thông Marketing

Trên đây là một số những chia sẻ về ngành truyền thông Marketing, hy vọng rằng sau những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về ngành nghề này. Và nếu như bạn cũng đang có định hướng bản thân về ngành truyền thông Marketing thì đừng quên tham khảo kỹ bài viết để có thể nắm vững các kỹ năng liên quan đến ngành nghề này nhé.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :