Danh sách câu hỏi phỏng vấn FPT Shop dành cho các ứng viên

Nguyễn Hương Anh   Thứ năm, 20/05/2021

FPT Shop là một tập đoàn có độ phủ lớn trên thị trường với môi trường làm việc trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp. Nhân viên trong công ty hầu hết là người trẻ, có niềm đam mê, nhiệt huyết với công việc, rực rỡ như chính sắc đỏ trong biểu tượng của FPT.

FPT Shop cung cấp rất nhiều mặt hàng công nghệ điện tử như điện thoại, laptop, ipad, đồng hồ, phụ kiện điện thoại, phụ kiện máy tính,... Các chi nhánh của FPT phủ sóng khắp cả 63 tỉnh thành trong nước từ bắc vào nam. Do đó, nguồn nhân lực cần thiết để duy trì hệ thống cũng vô cùng lớn, hàng tháng, FPT liên tục tuyển thêm nhân viên ở các vị trí: quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật, kế toán bán hàng. Việc tuyển chọn nhân viên trong các vị trí cũng vô cùng khắt khe, ứng viên đều phải xuất sắc vượt qua hai vòng phỏng vấn mới được nhận vào làm việc. Môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ cao nên nhiều bạn trẻ rất hứng thú với công việc ở đây. Mời bạn đọc đón xem list câu hỏi sau đây: 

1. Các câu hỏi thường có trong các buổi phỏng vấn

- Bạn hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân trong 2 phút về các nội dung tên, tuổi/ năm sinh, quê quán, sơ qua về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

- Kinh nghiệm làm việc trước đó: hãy liệt kê và kể tên những công việc bạn đã làm trước đó có liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển, các dự án bạn đã từng tham gia. Thêm vào đó, bạn thể nêu những tình huống khó xử trong công việc trước đó và cách giải quyết của bản thân. 

Câu hỏi thường gặp

- Trình độ học vấn: trường đại học, kết quả học tập và các bằng cấp có liên quan

- Điểm mạnh, điểm yếu của ứng viên

- Các kỹ năng tin học văn phòng: kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm 

- Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề, những hiểu biết về các thiết bị công nghệ

Xem thêm: Đơn xin việc Thế giới di động chuẩn bị thế này không lo bị trượt

Xem Thêm : Câu ghép là gì? và những vấn đề liên quan đến câu ghép

2. Câu hỏi dành riêng cho cuộc phỏng vấn FPT Shop

2.1. Bạn đã từng sử dụng dịch vụ tại FPT Shop hay chưa? Đánh giá của bạn về dịch vụ.

FPT Shop là tập đoàn bán lẻ thiết bị công nghệ có độ phủ dày đặc, tiếp cận nhiều đối tượng công chúng. Chắc hẳn trong cuộc đời của bạn, của gia đình bạn cũng đã có lần sử dụng dịch vụ của FPT. Người phỏng vấn muốn thông qua ứng viên của mình đánh giá dịch vụ của chính công ty mình có tốt hay đang gặp phải vấn đề gì. Qua đó, thấy được thực tế doanh nghiệp và những phương án giải quyết. 

Gợi ý trả lời:

Tôi đã từng mua laptop của FPT Shop khi đang học đại học. Và hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục sử dụng. Tôi rất an tâm với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Nhưng có một vấn đề tôi chưa hài lòng lắm về việc tôi sửa chữa thiết bị tại đây cần rất nhiều thời gian chờ đợi. Rất mong FPT có thể cải thiện điều này.

Đừng lo khi “chê” dịch vụ của công ty bạn nhé. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn là người rất thẳng thắn, trung thực nhìn nhận vấn đề và biết đâu trong tương lai, khi bạn trở thành nhân viên của FPT, vấn đề này sẽ được cải thiện hơn. 

Dịch vụ của FPT Shop

2.2. Tại sao bạn muốn làm việc lại FPT Shop

Câu hỏi này bạn có thể nhấn mạnh vào lợi thế của bạn để làm một nhân viên trong công ty cũng như giá trị cốt lõi của công ty. Bạn cần phải cho họ thấy được bản thân bạn đang rất mong muốn, thậm chí là khao khát có được công việc này.

Môi trường làm việc trẻ trung

Gợi ý trả lời: 

Theo tôi biết, FPT Shop có môi trường làm việc vô cùng trẻ trung, năng động, có nhiều cơ hội cho nhân viên, chế độ đãi ngộ cũng hết sức hấp dẫn. Hơn nữa, tôi đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ điện tử, đặc biệt là laptop. Năm vừa qua, tôi đã đạt được thành tích nhân viên xuất sắc nhất năm tại công ty X. Tôi tự tin rằng mình có thể làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên FPT 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

2.3. Bạn có sẵn sàng làm tăng ca nếu như được yêu cầu

FPT Shop là công ty kinh doanh nên “khách hàng là thượng đế”. Cửa hàng đóng cửa vào lúc 10h30, nhưng 10h20 khách hàng mới đến mua hàng, nhân viên đâu thể đóng cửa về hết. Đó là những tình huống bất khả kháng, nhân viên trong công ty cần hy sinh nhiều hơn cho công việc. Hoặc những khách hàng mang điện thoại, máy tính đến cửa hàng yêu cầu hỗ trợ ngay lập tức, vì họ đang cần sử dụng. Thế nên, FPT cần nhiều hơn những nhân viên có trách nhiệm, hoàn thành tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Qua phần gợi ý trên, bạn đọc biết cách trả lời rồi chứ. Hãy cứ yên tâm nhé, không phải ngày nào bạn cũng cần tăng ca đâu. Và nếu tăng ca, thì bạn sẽ nhận được đãi ngộ theo đúng những gì bạn đã đóng góp cho công ty.

Khách hàng là thượng đế

2.4. Câu hỏi tình huống: Khi có khách hàng khó tính, mang một sản phẩm lỗi đến cửa hàng, gây mất trật tự, không chịu hợp tác; bạn sẽ ứng xử như thế nào? 

Tình huống này không phải ít gặp ở các cửa hàng đồ điện tử. Đứng trên vị trí của một khách hàng, họ bỏ ra nhiều tiền, đã tin tưởng vào lựa chọn FPT làm nơi giao dịch nhưng kết quả là chỉ sử dụng được một thời gian là hỏng. Cũng không ngoại trừ khả năng sản phẩm do chính khách hàng làm hỏng. Nhưng việc khách hàng đến gây mất trật tự, quậy phá trong cửa hàng sẽ gây ảnh hưởng tới những khách hàng khác, tới người xung quanh và danh tiếng của cửa hàng. Vậy tình huống này cần xử lý như thế nào để “vui lòng khách đến, đẹp lòng khách đi”?

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Gợi ý trả lời: 

Không cần biết lỗi đến từ phía khách hàng hay từ phía công ty; nhưng việc làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, không hài lòng như thế, bản thân mỗi người làm dịch vụ biết rằng bản thân mình đã làm việc chưa hiệu quả. Điều đó đồng nghĩa với việc phải xin lỗi khách hàng để họ lắng cơn giận xuống thì hai bên mới có thể giải quyết vấn đề. Hãy hứa hẹn giải quyết công bằng, thể hiện mình đang đứng về phía quyền lợi của khách hàng chứ không phải lợi ích công ty.

Bảo hành sản phẩm

Tiếp đó xem xét sản phẩm là lỗi đến từ nhà sản xuất hay do quá trình sử dụng của khách hàng. Nếu đến từ lỗi do quá trình sản xuất, hãy cam kết đổi mới hoặc sửa chữa miễn phí sản phẩm. Còn nếu nó đến từ quá trình sử dụng của người mua, hãy nói với họ, cửa hàng sẽ thay họ sửa chữa với chi phí thấp nhất. Sản phẩm còn trong quá trình bảo hành, nhưng theo quy định, bảo hành chỉ áp dụng với những lỗi đến từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, cửa hàng sẽ ưu ái, chịu cho khách X% chi phí sửa chữa. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ của cửa hàng. 

Một số điểm lưu ý như sau: Vì bản thân bạn sắp tới là một người làm dịch vụ trong môi trường rất chuyên nghiệp nên hình thức cũng là yếu tố quan trọng. Ngoài kiến thức, kinh nghiệm, hãy chọn cho mình một trang phục phù hợp, gọn gàng, không quá cầu kỳ. Nếu là bạn nữ, hãy để tóc tai gọn gàng, trang điểm một chút để gương mặt trở nên tươi tắn. Cuối cùng, hãy tự tin làm chủ chính mình để đón nhận một công việc mơ ước.

Vieclam24h.net.vn mong rằng các câu hỏi phỏng vấn FPT Shop vừa rồi sẽ giúp bạn tự tin hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới. Cảm ơn bạn đã đón xem. 

Bài Viết Nổi Bật