Làm sao để viết CV hành chính văn phòng chuẩn nhất?

Theo dõi tuyendung3s tại

Trương Lý  

Đối với các bạn sinh viên đang muốn đi xin việc thì để có thể có cơ hội apply vào công ty mà mình mong muốn, điều cần thiết đầu tiên chính là có một chiếc CV xin việc ấn tượng. Tuy nhiên lại là những người mới ra trường nên chưa nắm được hết những kỹ năng cần biết. Công việc hành chính văn phòng hiện nay cũng là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn. Vậy bài dưới đây của vieclam24h.net.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết CV hành chính văn phòng chuẩn nhất và một vài lưu ý khi viết.

1. CV hành chính văn phòng là gì?

CV hành chính văn phòng, đây có thể coi là một bản tóm tắt về các thông tin của bản thân (như là những thông tin cơ bản về họ tên, tuổi, số điện thoại, email,...), những thông tin liên quan đến công việc như các kinh nghiệm làm việc và trình độ về học vấn như thế nào. Mục đích của bản CV tóm tắt này là để cung cấp cho các nhà tuyển dụng tại các công ty. Khi có bản CV này trong tay các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hiểu hơn về bạn, để đưa ra quyết định có nên nhận bạn vào công ty để làm việc hay không. 

CV hành chính văn phòng là gì?
CV hành chính văn phòng là gì?

Khi bạn có một bản CV ấn tượng, rõ ràng thì những nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn hơn và đương nhiên cơ hội nghề nghiệp của bạn cũng sẽ được rộng mở hơn rồi. 

2. Cách viết CV hành chính văn phòng chuẩn nhất và các lưu ý khi viết

2.1. Hướng dẫn cách viết CV hành chính văn phòng

Để có thể có được một bản CV gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn cần phải học hỏi các kinh nghiệm viết CV từ nhiều người. Tìm hiểu xem những gì nên và không nên viết. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn những mục cơ bản bạn nên biết khi viết CV

2.1.1. Đầy đủ các thông tin cơ bản

Khi viết CV bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản mà nhà tuyển dụng đang cần biết về bạn như tên tuổi, số điện thoại, email, các mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, và trình độ học vấn của bạn. Đây đều là những thông tin cần trong quá trình làm việc. Ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể cung cấp thêm các thông tin về sở thích, một vài tài lẻ. Nó cũng làm cho CV của bạn sinh động hơn nhiều đó. 

Đầy đủ các thông tin cơ bản
Đầy đủ các thông tin cơ bản

2.1.2. Mục giới thiệu bản thân

Ở mục giới thiệu bản thân khi viết CV hành chính văn phòng, bạn nên để ở đầu tiên. Bởi vì đây là những thông tin quan trọng nhất của bạn. Các thông tin liên quan đến số điện thoại và email cũng như địa chỉ bạn cần viết một cách chính xác nhất. Bởi vì khi cần liên lạc và trao đổi lại quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn qua đây. 

2.1.3. Các mục tiêu nghề nghiệp tương lai đối với nghề hành chính văn phòng

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, đây cũng là một mục quan trọng. Mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng sẽ cho thấy mức độ phù hợp của bạn với công ty mà bạn ứng tuyển. Khi viết phần mục tiêu này bạn nên viết một cách ngắn gọn và súc tích. Bạn nên chia ra 2 loại mục tiêu là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Mục tiêu ngắn hạn bạn sẽ viết về những gì bạn sẽ cố gắn làm được khi làm ở vị trí hành chính văn phòng trong thời gian ngắn. Thường thì sẽ là trong khoảng thời gian từ 3-5 tháng. 

Mục tiêu dài hạn sẽ là những mục tiêu về lâu dài đối với nghề hành chính văn phòng này. Là những định hướng trong tương lai của bạn. Mục tiêu này sẽ trong khoảng thời gian từ 1-3 năm.

Ví dụ: 

- Mục tiêu ngắn hạn: Trong thời gian tới, tôi hy vọng mình sẽ được nhận và công ty. Có thể thích nghi được với môi trường và hoàn thành tốt các nhiệm được giao.

- Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 3 năm tới, tôi hy vọng mình có thể giải quyết được các công việc phúc tạp hơn và hoàn thành các công việc. Tiến tới việc thăng cấp lên trưởng phòng.

Các mục tiêu nghề nghiệp tương lai
Các mục tiêu nghề nghiệp tương lai

2.1.4. Các kinh nghiệm làm việc hành chính văn phòng

Trong phần kinh nghiệm làm việc, đây được coi là phần quan trọng có được điểm cộng đối với các nhà tuyển dụng. Mục này sẽ tương đối khó viết. Những người đã có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm sẽ có những hướng viết khác nhau. 

Những người đã có kinh nghiệm làm việc hành chính văn phòng rồi thì đây sẽ là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn hãy liệt kê ra các công việc hành chính văn phòng và các công ty bạn đã làm. Tuy nhiên chú ý đừng viết nó một cách sáo rỗng và quá dài dòng. Nếu như bạn đã làm ở nhiều các vị trí công việc khác nhau đừng nên viết những công việc không liên quan đến hành chính văn phòng.

Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm làm việc, đây thường là các bạn sinh viên mới ra trường. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy viết cả những công việc mình từng làm thêm (không liên quan đến hành chính văn phòng cũng được). Bạn nên viết cả những hoạt động mình đã tham gia trong quá trình vẫn ngồi trên ghế nhà trường (như tham gia các câu lạc bộ, các tổ chức tình nguyện,...)

Các kinh nghiệm làm việc
Các kinh nghiệm làm việc

2.1.5. Trình độ học vấn

Ở mục trình độ học vấn bạn cần ghi ra về những trình độ, bằng cấp mà bản thân đang có. Ví dụ là tốt nghiệp trường nào, khoa nào (có thể ghi cả loại bằng tốt nghiệp). Khi bạn ứng tuyển vào vị trí càng cao thì yêu cầu về trình độ sẽ càng cao. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, mà chỉ tập trung vào học tập thì hãy chăm chút khi viết mục này. Những chuyên ngành, loại bằng giỏi từ các ngôi trường top đầu sẽ là điểm chú ý của nhà tuyển dụng.

2.1.6. Các kỹ năng liên quan đến hành chính văn phòng

Kỹ năng là một trong những phần quan trọng không thể thiếu, nhất là đối với nghề hành chính văn phòng này. Đây cũng là mục mà nhà tuyển dụng quan tâm tới vì đây sẽ là thứ hỗ trợ trực tiếp trong quá trình làm việc của các bạn. Đặc biệt là hành chính văn phòng, một trong những kỹ năng không thể thiếu là kỹ năng tin học (hay tin học văn phòng). Khi làm hành chính văn văn phòng thì bắt buộc bạn sẽ phải làm trên máy tính rất nhiều, đương nhiên kỹ năng này rất quan trọng. Nếu như bạn là một người chưa có kỹ năng tin học, hãy đi học và trau dồi nhé vì nó thực sự cần thiết đó.

Các kỹ năng liên quan
Các kỹ năng liên quan

Ngoài ra hành chính văn phòng còn cần thêm các kỹ năng như là kỹ năng xử lý số liệu, kỹ năng làm việc nhóm… Tuy nhiên những kỹ năng này bạn cần luyện tập và có thật chứ không thể tự bịa ra đâu nhé. 

2.2. Những lưu ý khi viết CV hành chính văn phòng

Khi viết CV, ngoài những thông tin cơ bản cần có ở phía trên bạn cần phải lưu ý một vài điều để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bố cục CV phải được sắp xếp một cách hợp lý, theo thứ tự. Phải để phần thông tin về tên tuổi, các thông tin liên hệ ở mục trên cùng. Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng các phần mềm tạo CV để có thể có được những chiếc CV bắt mắt và đẹp hơn khi ứng tuyển.

Kiểm tra lỗi chính tả: Lỗi chính tả tuy không phải một điều quá quan trọng tuy nhiên nó là thứ để đánh giá sự chỉn chu trong cách làm việc của bạn. Khi nhà tuyển dụng thấy được lỗi chính tả trong CV của bạn đương nhiên họ sẽ nghĩ bạn là một người thiếu chuyên nghiệp. 

Phông chữ, cỡ chữ cũng nên để một cách đơn giản nhất. Không nên để các phông chữ vòng vèo, gây khó nhìn cho người đọc. 

Các thông tin liên hệ nên viết một cách chính xác nhất, tránh trường hợp viết sai, khi nhà tuyển dụng muốn liên hệ và thông báo về phỏng vấn không được. Đương nhiên bạn sẽ bị out rồi. 

Những lưu ý khi viết CV
Những lưu ý khi viết CV

Trên đây là tất cả những thông về viết CV hành chính văn phòng cũng như những lưu ý cần biết khi viết. Với những thông tin mà vieclam24h.net.vn cung cấp sẽ giúp cho bạn tạo được một CV hành chính văn phòng hoàn chỉnh và có thêm cơ hội trong công việc.

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :