Hướng dẫn trả lời chi tiết câu hỏi phỏng vấn Content Marketing

Theo dõi tuyendung3s tại

Hải Minh  

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing là một chủ đề mà các bạn sinh viên mới ra trường rất quan tâm. Marketing hiện nay là một trong số những ngành mà số lượng các bạn trẻ theo đuổi cực kỳ lớn. Marketing là công việc đòi hỏi sự nhạy bén, sáng tạo, biết bắt kịp các xu hướng, năng động và yêu cầu có kỹ năng chuyên môn tốt mới có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. Chính vì thế, trong môi trường cạnh tranh cực kỳ gay gắt của ứng viên cho vị trí content cạnh tranh được với những ứng viên sáng giá. Vì vậy, ngoài việc bạn đã chuẩn bị sẵn những kỹ năng, kinh nghiệm tốt thì một trong những điều làm nên sự thành công trong buổi phỏng vấn đó chính là nắm rõ được các câu hỏi phỏng vấn Content marketing phổ biến để có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Dưới đây, vieclam24h.net.vn sẽ giới thiệu một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên content marketing phổ biến nhất dành cho cả các nhà tuyển dụng và ứng viên

1. Mẹo trả lời phỏng vấn công việc content marketing

Mẹo trả lời phỏng vấn công việc content marketing
Mẹo trả lời phỏng vấn công việc content marketing

Khi trả lời phỏng vấn tuyển dụng vị trí content marketing, bạn cần phải chú ý một số điểm như sau:

Thứ nhất chính là phải hiểu rõ bản thân mình: Content marketing là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao, vì vậy khi phỏng vấn xin việc vào vị trí này thì bạn cần phải thẳng thắn trình bày về những gì mình có thể làm được cũng như hiểu rõ về trình độ cũng như kỹ năng của mình ở thời điểm hiện tại.

Thứ hai cần chứng tỏ bản thân: Khi đi phỏng vấn vị trí content marketing thì hãy chuẩn bị trước một số những bài mà bạn đã từng viết và cảm thấy đó là bài viết hay. Bạn có thể đề nghị nhà tuyển dụng xem qua kể cả khi họ không yêu cầu, như vậy bạn chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

Thứ ba, bạn phải hiểu biết về công nghệ: Ngày nay, một nhân viên content marketing luôn được các nhà tuyển dụng kì vọng có kỹ năng công nghệ ngay cả khi nó không được ghi vào trong bản mô tả công việc. Vì vậy bạn nên tìm hiểu về các kiến thức cơ bản như thuật toán Google, Seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và một số các hệ thống quản lý bài viết nổi tiếng như Magento, Wordpress,...

Thứ tư, hãy chuẩn bị kỹ: Trước khi đi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu thông tin về công ty, yêu cầu công việc, kỹ năng... để có thể trả lời một cách trôi chảy và mạch lạc nhất.

Cuối cùng, chứng tỏ sự sáng tạo: bất kỳ công ty hay nhà tuyển dụng nào đều rất thích nhân viên của mình có nhiều ý tưởng đột phá. Chính vì lẽ đó, các headhunt sẽ luôn luôn ưu tiên những ứng viên có nhiều ý tưởng hay và thể hiện được sự sáng tạo của mình, đặc biệt đối với vị trí Content Marketing. Vì vậy hãy chứng minh rằng mình có sự sáng tạo trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ấn tượng với bạn.

Xem thêm: Top 10 câu hỏi phỏng vấn Marketing hay nhất

2. Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing
Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing

Hiện nay với vị trí Content Marketing thì không chỉ những doanh nghiệp quảng cáo cần tuyển dụng mà các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác cũng có nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Đối với vị trí content marketing thì tính chất đặc thù của công việc này đó chính là bạn phải luôn luôn sáng tạo cũng như có thật nhiều các ý tưởng đặc biệt. Chính vì lẽ đó nên công việc bỗng trở thành một công việc cực kỳ thú vị và được săn đón rất nhiều bởi nhiều những bạn trẻ mới ra trường hoặc các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường.

Vậy nên đây cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa làm cho tỷ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên tăng cao. Các nhà tuyển dụng cũng bắt đầu trở nên khắt khe hơn khi chọn lọc ứng viên sáng giá, đặc biệt trong khâu phỏng vấn. Vậy nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những câu hỏi gì đối với vị trí Content marketing này? Cùng vieclam24h.net.vn tìm hiểu nhé!

Đầu tiên, để có thể đáp ứng được vị trí của công việc content marketing thì bạn cần phải đảm bảo được 3 yêu cầu chính như sau.

- Đam mê

- Am hiểu về thị trường, xu hướng khách hàng

- Có đầu óc sáng tạo và đưa ra nhiều ý tưởng chất lượng

Có đầu óc sáng tạo và đưa ra nhiều ý tưởng chất lượng
Có đầu óc sáng tạo và đưa ra nhiều ý tưởng chất lượng

Qua những yêu cầu vừa đề cập bên trên, các nhà tuyển dụng sẽ có sự quan tâm đặc biệt cũng như sẽ hỏi những câu hỏi xung quanh 3 yêu cầu đó để xác định xem bạn có phải là một ứng cử viên sáng giá hay không và nhận định xem bạn có phù hợp với công việc này hay không?

Để có thể làm vừa lòng các nhà tuyển dụng khó tính thì hãy cùng vieclam24h.net.vn tìm hiểu và khám phá những câu hỏi và cách trả phỏng vấn vị trí Content marketing nhé!

2.1. Giới thiệu sơ qua về bản thân

Hầu hết khi bắt đầu bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào thì đây sẽ là câu hỏi đầu tiên mà nhà tuyển dụng yêu cầu bạn trả lời. Đây là cách mà họ có thể dựa trên những nội dung bạn cung cấp để thu thập thêm thông tin cho những câu hỏi đằng sau.

Cách trả lời:

Đây là câu hỏi chỉ đơn giản để khai thác thông tin cá nhân của bạn nên cách trả lời cũng khá là dễ dàng thôi. Tuy nhiên điều mà nhà tuyển dụng cần biết thì không phải những thông tin mà bạn đã cung cấp trong bản CV đưa họ, chính vì thế nên bạn cần phải trả lời một cách rộng và sâu hơn. Thay vì chỉ trả lời họ và tên, năm sinh, trường học, sở thích thì bạn cần thêm một số thông tin khác như điểm mạnh, điểm yếu, mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn... tưởng chừng đây là một câu hỏi dễ nhưng bạn cũng cần phải biết cách trả lời sao cho phù hợp nữa nhé.

2.2. Vì sao bạn muốn trở thành một người viết content marketing?

Sau câu hỏi đơn giản trên thì đây là một câu hỏi để nhà tuyển dụng xác định xem bạn có phù hợp với vị trí công việc content marketing hay không. Họ sẽ xem bạn có có đủ đam mê với nghề hay không? Bởi vì content marketing là một công việc yêu cầu bạn có sự sáng tạo cao và những ý tưởng phải chất lượng. Vậy nên đối với bất kì ngành nghề nào, dù là lao động chân tay hay sáng tạo đầu óc nếu như bạn không có đam mê thì thật khó để có thể làm được việc cũng như có thể gắn bó lâu dài, đặc biệt đối với vị trí Content Marketing.

Gợi ý cách trả lời:

Tôi ứng tuyển vị trí nhân viên content marketing bởi vì tôi là người yêu thích đọc sách và có năng khiếu về viết lách. Tôi đọc sách mỗi ngày và thói quen đó đã giúp tôi được làm quen với rất nhiều phong cách cũng như giọng văn khác nhau. Nó giúp tôi hiểu được một nội dung có ý nghĩa và hữu ích là như thế nào. Tôi nghĩ nếu được hướng dẫn cụ thể, tôi tin mình có thể trau dồi các kỹ năng về viết lách và content, có thể xây dựng sự nghiệp trong ngành content marketing.

Tôi là một người có khả năng cũng như yêu thích sự sáng tạo và một công việc về content marketing sẽ cho tôi những cơ hội để kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Trong thời gian đi học và đi làm ở một số bên khác nhau tôi cũng đã học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm liên quan đến quảng bá thương hiệu và phát triển nội dung trên website.

2.3. Những yếu tố gì tạo nên một website hữu ích ?

Những yếu tố gì tạo nên một website hữu ích ?
Những yếu tố gì tạo nên một website hữu ích ?

Một bài viết hay hoặc một website hữu ích thì bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên. Dưới đây là một số các tiêu chí không thể thay đổi đối với nội dung trên website mà bất kì người làm content marketing nào cũng cần phải biết:

Nội dung bổ ích: Nội dung trên website nên được viết dựa vào nhu cầu của người xem. Điều này không chỉ giúp tăng tương tác từ phía người đọc mà nó còn tăng cả thứ hạng bài của bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Có tính hấp dẫn: Nội dung bài viết cần phải chứa nhiều thông tin hấp dẫn, ví dụ như thông tin khách quan, cấu trúc rõ ràng dễ hiểu, tiêu đề ngắn gọn phù hợp, hình ảnh và video được mô tả sinh động...

Nội dung có khả năng kêu gọi hành động: Tiếp thị chính là mục đích chính của việc viết bài content marketing. Vậy nên bài viết được viết lên phải có tính chất lan truyền đám đông và kêu gọi hành động đối với người xem.

Phải đáng tin cậy: Nếu bạn không muốn vướng víu gì đến các vấn đề pháp lý thì những thông tin trong bài viết của bạn cần phải được lấy từ những nguồn tuyển chọn có uy tín.

Không được sao chép: Sao chép nội dung sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của công ty và cả về hiệu quả trên công cụ tìm kiếm.

2.4. Các bước hình thành một chiến lược content marketing là gì?

 Các bước hình thành một chiến lược content marketing là gì?
Các bước hình thành một chiến lược content marketing là gì?

Ở mỗi công ty, doanh nghiệp hay bất kỳ một tổ chức nào thì đều có những cách tiếp cận và xây dựng chiến lược content marketing khác nhau. Bạn có thể nêu tóm tắt các bước như sau trong cuộc phỏng vấn tuyển content marketing đó là:

Bước 1: Xác định mục tiêu tiếp thị rõ ràng.

Bước 2: Xác định đối tượng người đọc như hành vi, thói quen, sở thích,... của họ.

Bước 3: Xác định cách thức tiếp cận người đọc.

Bước 4: Lên ý tưởng cho chủ đề viết bài, từ khóa...

Bước 5: Lên kế hoạch thực hiện chi tiết nội dung.

2.5. Cách để bạn xây dựng chủ đề viết bài?

Gợi ý cách trả lời:

Đối với một nhân viên Content marketing thì việc xác định chủ đề mới là điều không hề đơn giản chút nào. Khi tôi được giao nhiệm vụ yêu cầu tìm chủ đề để viết bài thì tôi sẽ làm theo những cách sau:

- Xác định đối tượng người đọc và nhu cầu của họ.

- Nghiên cứu, liên kết các từ khóa.

- Tìm kiếm và phân tích các bài viết trên mạng.

- Phân tích các bài viết của đối thủ cạnh tranh.

- Đọc và theo dõi bài viết của những chuyên gia, nhà văn, nhà phê bình nổi tiếng trong lĩnh vực này.

2.6. Làm sao để bạn có thể đảm bảo độ tin cậy trong nội dung bài viết?

Làm sao để bạn có thể đảm bảo độ tin cậy trong nội dung bài viết?
Làm sao để bạn có thể đảm bảo độ tin cậy trong nội dung bài viết?

Trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng content marketing thì đây là một câu hỏi thường xuyên được các nhà tuyển dụng. Nó giúp nhà tuyển dụng chắc chắn rằng bạn sẽ nghiên cứu kỹ càng một chủ đề nào trước khi viết và mọi thông tin mà bạn sử dụng đều từ nguồn tin tưởng, chính thống.

Gợi ý cách trả lời:

Với mỗi chủ đề được yêu cầu, tôi thường sẽ thu thập thông tin từ các bài báo, tạp chí nổi tiếng. Các báo cáo và các nghiên cứu đều do các tổ chức uy tín công bố hoặc các tờ báo lớn được quản lý vô cùng chặt chẽ.

2.7. Để kiểm tra hiệu quả của bài viết content marketing cần làm như thế nào?

Gợi ý cách trả lời:

Mỗi người sẽ có cách đo lường mức độ hiệu quả của bài viết khác nhau, tùy theo mục đích quảng cáo và đối tượng người xem. Tuy vậy, để có đo lường được mức độ thành công của một bài viết sau khi đăng tải thì tôi sẽ dựa vào:

- Traffic (thống kê số lượng người truy cập)

- Dựa trên trang hiển thị kết quả công cụ tìm kiếm.

- Mức độ tương tác của người xem như lượt like, comment, share,...

- Hiệu quả như số lượng hàng được đặt, doanh thu, khách hàng tiềm năng...

Xem thêm: Việc làm Marketing - PR

3. Một số lưu ý trước khi vào vòng phỏng vấn Content marketing

Một số lưu ý trước khi vào vòng phỏng vấn Content marketing
Một số lưu ý trước khi vào vòng phỏng vấn Content marketing

Để dễ dàng vượt qua được vòng phỏng vấn này, bạn hãy nhớ rằng nên trả lời câu hỏi đúng trọng tâm, đủ ý, ngắn gọn và không được dài dòng lan man nhé.

Sử dụng âm điệu phù hợp, nhịp nhàng, ngữ điệu không quá nhanh cũng nên không quá chậm

Hãy thả lỏng cơ thể, trang điểm nhẹ nhàng và cười một nụ cười thân thiện nhé.

Trên đây vieclam24h.net.vn đã hướng dẫn cho các bạn trả lời chi tiết câu hỏi phỏng vấn Content Marketing. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào bớt lo lắng hơn trong cuộc phỏng vấn sắp tới. Chúc các bạn thành công!

 

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :