Viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing như thế nào?

Mai Hoàng Trang   Thứ hai, 29/08/2022

Thời gian gần đây, thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Nghề nghiệp này đang là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ, công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn, vì vậy khâu tuyển chọn cũng khá gắt gao. Vậy các bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing như thế nào trong CV để gây ấn tượng cho các nhà tuyển dụng chưa? Vieclam24h.net.vn sẽ bật mí câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Digital Marketing là gì?

Theo Philips Kotler: “Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Digital Marketing là gì
Digital Marketing là gì

Nhìn chung thì Digital Marketing là những hoạt động marketing, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu được hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp không còn sử dụng phương thức Marketing truyền thống nữa mà sẽ tiếp cận khách hàng thông qua các trang mạng điện tử như Facebook, Website, Email,... Thông qua đó nhằm xây dựng và lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp có quan trọng khi viết CV không

Bên cạnh những mục quan trọng cần thiết trong CV như thông tin cá nhân, trình độ học vấn hay kinh nghiệm làm việc, thì mục tiêu nghề nghiệp cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để các nhà tuyển dụng có căn cứ để đánh giá về bạn. Digital Marketing là một công việc đặc thù, vì vậy đòi hỏi phải được đào tạo bài bản về chuyên môn. Sẽ mất một khoảng thời gian để bạn có thể làm quen và thành thạo với công việc. 

Mục tiêu nghề nghiệp khi viết CV
Mục tiêu nghề nghiệp khi viết CV

Digital Marketing cũng là lĩnh vực rất khan hiếm về nhân lực. Vì vậy, việc viết mục tiêu nghề nghiệp cũng là để các nhà tuyển dụng biết bạn sẽ gắn bó với công ty trong vòng bao lâu, để có kế hoạch sắp xếp các khóa đào tạo dành cho bạn, cũng là để biết bạn có ý chí cầu tiến trong công việc này hay không. Qua đó cũng có thể đánh giá được tính cách làm việc của bạn.

2.2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

2.2.1. Cách viết

Ở bất cứ nghề nghiệp nào, chắc chắn sẽ có một điều các bạn trẻ luôn quan tâm khi viết CV ứng tuyển, đó chính là kinh nghiệm làm việc. Dù ở đối tượng nào, các bạn cũng cần quan tâm đến cách viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để tạo ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, bạn phải viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để nhà tuyển dụng cảm thấy nên chọn bạn. Bởi lẽ Digital Marketing là công việc phải được đào tạo về chuyên môn bài bản. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không thể tuyển những người chỉ làm cho biết, làm cho vui vì sẽ rất mất thời gian và chi phí đào tạo. Điều bạn cần làm là xác định điểm mạnh của mình, bạn thiên về mảng nào của Digital Marketing, bạn thiên về làm nội dung hay mặt kỹ thuật. Điều đó vừa có thể giúp bạn thể hiện điểm mạnh của mình cũng là để các nhà tuyển dụng có thể định hướng những công việc của bạn sau này. Vì chưa có kinh nghiệm nên bạn cũng cần lưu ý làm sao để bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Đối với những người đã có kinh nghiệm thì đây đã là một ưu thế hơn dành cho bạn. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua mục này trong CV. Bạn đã có kinh nghiệm làm việc vì vậy bạn hiểu rõ bản thân hợp với mảng nào trong lĩnh vực này. Cái bạn cần là phải định hướng rõ ràng con đường mình sẽ đi thiên về mảng nào, mục tiêu dài hạn của bạn với công việc này ra sao. Bạn cũng nên tìm hiểu nhu cầu và các chính sách của công ty để dựa vào đó viết mục tiêu nghề nghiệp cho mình. Khi đó bạn có thể hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân và cũng là để xem xét xem mình có phù hợp với công ty hay không.

2.2.2. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

Phần mục tiêu nghề nghiệp bạn viết cần phải nhất quán với các mục khác trong CV. Bạn nên viết chỉn chu nhưng không được quá lan man, dài dòng, phải bám sát vào tính chất công việc. Bạn cũng đừng viết mục tiêu quá xa vời, quá to tát, hãy dựa vào những gì mình đang có và tự đánh giá bản thân mình, từ đó viết mục tiêu bạn đề ra trong sự nghiệp sau này. Nhà tuyển dụng là những người rất khắt khe và biết cách nhìn người, viết một mục tiêu quá xa vời so với kỹ năng  sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy không an toàn và cho rằng bạn đang không tự lượng sức mình. Hãy trung thực với bản thân và cả nhà tuyển dụng nhé.

Tuy nhiên nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và cả thành tích, đừng ngại ngần mà hãy tự tin viết mục tiêu của bạn trong 5 năm, 7 năm thậm chí là 10 năm. Đó cũng là cách thể hiện sự tự tin và quyết tâm theo đuổi của bạn trong lĩnh vực này.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Ngoài mặt nội dung, mặt hình thức cũng là điều đáng lưu tâm. Bạn hãy viết phần mục tiêu sao cho ngắn gọn, xúc tích nhất có thể nhưng phải nổi bật được tất cả các ý vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian nhiều để đọc hết CV của bạn. Không nên viết quá dài, lan man, trình bày phải gọn gàng, câu chữ rõ ràng, điều đó cũng phần nào thể hiện tính cách con người bạn đấy.

3. Một số mẫu tham khảo mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

- Tôi đã tốt nghiệp ngành Marketing chuyên ngành quảng cáo và có những kiến thức tốt về các công cụ Digital Marketing.Với những gì đã thành thạo về kiến thức và kinh nghiệm việc xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các mạng xã hội, tôi mong muốn được làm việc tại vị trí nhân viên Digital Marketing của công ty để có thể dùng những chuyên môn mình đang có đóng góp lan tỏa hình ảnh thương hiệu của công ty. Tôi có mục tiêu 2 năm tới sẽ trở thành Marketer chuyên nghiệp.

- Em là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của trường…. Em đã hoàn thiện các khóa học liên quan đến Digital Marketing và tự tin có thể nắm bắt được những kiến thức cơ bản. Em có đam mê và mong muốn được làm công việc liên quan đến công việc Digital Marketing trước mắt là có thêm kinh nghiệm cho bản thân ở lĩnh vực này đồng thời muốn được gắn bó lâu dài hơn với công việc. Mục tiêu của em là trong vòng 1 năm có thể thành thạo tất cả các kỹ năng cần thiết về digital marketing và trong vòng 2 năm có thể thăng tiến làm nhân viên chuyên nghiệp.

- Em mong muốn được giao lưu, tiếp xúc, học hỏi với lĩnh vực Digital Marketing. Em có thế mạnh về mảng content và mong muốn thử sức mình ở vị trí biên tập, biên kịch. Em muốn được tham gia vào các chiến dịch truyền thông quảng bá của công ty mình, phối hợp với các phòng ban khác để xây dựng và lan tỏa thương hiệu của công ty.

Một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp digital marketing
Một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp digital marketing

Trên đây là một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp digital marketing mà mọi người có thể tham khảo khi viết CV. Tuy nhiên mỗi người có những kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau, vì vậy, hãy chủ động đánh giá năng lực của bản thân mình để có thể trình bày mục tiêu một cách rõ ràng nhất.

Bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing và những lưu ý khi viết mục tiêu trong CV. Hy vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình viết CV hoàn thiện các bước trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng cẩn thận và hy vọng bạn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí biên tập viên, bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng chưa? Truy cập bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên

Bài Viết Nổi Bật

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN