Nhân viên phục vụ Nhà hàng, Karaoke.

Nhà hàng - Karaoke Bảo Phương

Địa Chỉ: Hà Nội

Hạn nộp: 10-06-2020

Mức lương: 15 triệu - 20 triệu Triệu Đồng

Hình thức làm việc: Toàn thời gian tạm thời

NHÀ TUYỂN DỤNG NỔI BẬT

Phục vụ là ngành nghề với đặc thù là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Do vậy nếu bạn muốn học tập  đúng tác phong chuyên nghiệp và tìm hiểu những cơ hội tiếp cận với mức lương hấp dẫn trong ngành hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

1. Những hiểu biết cơ bản với việc làm phục vụ

Có nhiều người cho rằng nghề phục vụ là nghề thấp kém và đặc biệt sẽ không có tương lai. Nó đơn giản chỉ là công việc phục vụ người khác, ai chẳng làm được, mất thời gian và không tích lũy hay học hỏi được gì. Nhưng đây chỉ là những ý kiến từ đa số những người họ chỉ làm trong thời gian ngắn, không có bất kỳ mong muốn nào với ngành nghề này, hay chỉ là họ không biết làm gì và chọn để kiếm thu nhập cho thời điểm hiện tại. Còn trên thực tế cũng có rất nhiều những lời khen có cánh dành cho ngành nghề đáng được tôn trọng này. Vậy thực chất việc làm phục vụ là gì?

Những hiểu biết cơ bản với việc làm phục vụ
Những hiểu biết cơ bản với việc làm phục vụ

1.1. Khái quát công việc phục vụ

Phục vụ là công việc tiếp xúc với khách hàng trực tiếp, lắng nghe ý kiến, nhu cầu của khách hàng và đảm bảo thực hiện để thỏa mãn được những yêu cầu đó.

1.2. Khái quát về nhân viên phục vụ

Khi trở thành nhân viên phục vụ, việc bạn cần làm là tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng rồi chuyển tiếp qua bộ phận nào đó để thực hiện chúng. Có rất nhiều cách để đáp ứng nhưng để đảm bảo độ hài lòng cao của khách hàng thì thái độ của nhân viên phục vụ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

2. Mô tả chi tiết những công việc của công việc phục vụ

2.1. Công việc chính

- Về tác phong làm việc

Nhân viên phục vụ cần phải đảm bảo đúng tác phong chuyên nghiệp thể hiện ở đi làm đúng giờ, trang phục, đầu tóc, gương mặt luôn tươi cười. Tùy vào từng công ty, mỗi nơi khác nhau yêu cầu những yếu tố đó khác nhau để thể hiện phong cách riêng của công ty đó.

Về tác phong làm việc
Về tác phong làm việc

- Về quá trình làm việc

+ Chào đón khách vào cửa hàng, với khách hàng online thì tiếp nhận từ bộ phận hotline.

+ Tư vấn khách hàng về dịch vụ của cửa hàng.

+ Ghi nhận thông tin khách hàng, những yêu cầu đặc biệt của khách chuyển cho bộ phận tiếp theo.

+ Đảm bảo phục vụ trong quá trình khách sử dụng dịch vụ.

+ Sẵn sàng đáp ứng, giải đáp khi khách hàng gặp vấn đề hay yêu cầu thêm.

+ Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

+ Thực hiện quy trình thanh toán đúng tiêu chuẩn với khách.

+ Tiếp khách ra về, xin những ý kiến phản hồi về dịch vụ từ khách, tiếp nhận và đưa bộ phận chăm sóc khách hàng.

- KPI công việc

KPI của công việc phục vụ sẽ được đánh giá và báo cáo định kỳ; đối chiếu với các yếu tố: tác phong, sự chấp hành nội quy; tình trạng hoàn thành công việc; quan hệ với khách hàng hay cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới; kỹ năng của nhân viên,...

2.2. Các công việc khác

Các công việc khác
Các công việc khác

+ Thực hiện các công việc vệ sinh, đảm bảo vệ sinh chung của nơi làm việc trong suốt ca làm.

+Có thể sẽ tham gia vào các quá trình bày biện, trang trí cửa hàng khi có sự kiện.

+ Hỗ trợ các nhân viên khác khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố nếu không tự xử lý được thì ngay lập tức báo cáo cấp trên.

+ Phối hợp với bộ phận Marketing triển khai thực hiện các chương trình của cửa hàng.

+ Tham gia đầy đủ trong các cuộc họp bộ phận. Họp riêng với trưởng bộ phận khi có yêu cầu.

+ Tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng đào tạo nghiệp vụ của công ty.

+ Thực hiện các công việc khi cấp trên yêu cầu.

+ Giữ gìn cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với trưởng bộ phận nếu phát hiện tình trạng hư hỏng hay thiếu số lượng.

+ Báo cáo chi tiết công việc với giám sát hoặc trưởng bộ phận về công việc trong ngày.

+ Bàn giao ca, dặn dò những công việc phải làm với nhân viên ca sau

+ Đoàn kết với các nhân viên, không gây mâu thuẫn nội bộ. Tích cực tham gia các hoạt động teambuilding để gắn kết nhân viên trong công ty.

3. Những yêu cầu đối với công việc phục vụ

Những yêu cầu đối với công việc phục vụ
Những yêu cầu đối với công việc phục vụ

3.1. Yêu cầu về việc làm

Trước khi bắt đầu làm việc, nhân viên phục vụ sẽ được đào tạo và hướng dẫn để nắm rõ quy trình, tác phong, thái độ làm việc theo từng công ty. Nhân viên phục vụ cần phải đảm bảo cơ bản những yếu tố sau trong quá trình làm việc:

- Trang phục gọn gàng, chuẩn bị chu đáo.

- Phong thái tự tin, nhiệt tình, lịch sự

- Tác phong nhanh nhẹn, thái độ làm việc nghiêm túc

- Sẵn sàng, hợp tác để tiếp nhận phản hồi

- Tôn trọng đồng nghiệp, khách hàng

- Có chí muốn phát triển trong công việc.

3.2. Năng lực bằng cấp liên quan, năng khiếu

Năng lực bằng cấp liên quan, năng khiếu
Năng lực bằng cấp liên quan, năng khiếu

Thường thì nhân viên phục vụ sẽ ít yêu cầu về bằng cấp tối thiểu vì hầu hết sẽ đào tạo từ đầu bài bản, nên đa số những người tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 là đều có thể làm được lĩnh vực này. Hiện nay sinh viên tham gia cũng ngày càng đông và tạo nên một thị trường cạnh tranh về mức lương và chất lượng tuyển dụng. Tuy nhiên nếu ứng viên có trình độ, kỹ năng tốt thì sẽ được ưu tiên vào các vị trí tốt như nhân viên thu ngân, trưởng ca làm,...

4. Những quyền lợi được hưởng từ công việc phục vụ

- Lương cứng

Lương cứng của nhân viên phục vụ dao động từ 3,5 – 5 triệu đồng/tháng. Sẽ có sự chênh lệch mức lương cơ bản vì còn tùy thuộc vào nhân viên mới và nhân viên có thâm niên, cũng như địa điểm, thời gian trong ngày làm việc, chính sách trả lương của công ty.

- Hoa hồng

Nhân viên còn nhận được những khoản phí dịch vụ là khoản tiền trích từ tổng số tiền khách thanh toán.

Bên cạnh đó là khoản tiền thưởng, tiền bo từ khách khi họ cảm thấy hài lòng về dịch vụ. Khách có thể bo trực tiếp cho cá nhân đó hoặc nếu đưa nhân viên thu ngân sẽ gộp lại chia đều cho tất cả phục vụ làm việc trong ca hôm đó.

5. Cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến

5.1. Làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được cơ hội việc làm phù hợp?

Cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến
Cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến

- Xác định mong muốn hiện tại của bản thân để đưa ra lựa chọn.

Là một ứng viên đi tìm việc, bạn có quyền so sánh môi trường làm việc để đưa ra quyết định riêng. Tuy nhiên bạn cần xác định mong muốn của bạn, nếu muốn học hỏi kinh nghiệm, giao lưu kết nối bạn bè mới thì những môi trường năng động sẽ giúp ích cho bạn. Ví dụ như:

+ Những nhà hàng, quán ăn, shop thời trang, trung tâm giải trí vui chơi, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,...

Ngược lại bạn hướng đến môi trường ổn định lâu dài để đảm bảo nhu cầu trong cuộc sống thì những nơi ổn định về thời gian làm việc sẽ có lợi hơn cho bạn.

Ví dụ như là: một số vị trí full-time ở các nhà hàng, trung tâm thương mại, shop thời trang lớn,...

Ứng tuyển vào đây thì sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

- Tìm nơi ứng tuyển với những yêu cầu của bạn, hãy hỏi trong quá trình phỏng vấn nếu bạn có thắc mắc.

Để tìm kiếm một công việc phục vụ, bạn có rất nhiều cách. Bạn có thể tìm qua các thông tin tuyển dụng trên các tờ báo, tạp chí, qua người quen hay thậm chí qua mạng. Với thời đại phát triển của mạng ngày nay, xu hướng tìm việc online đang được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Các nhà tuyển dụng sẽ đăng tin lên những trang tuyển dụng uy tín và bạn có thể tìm thêm thông tin về công ty, gửi hồ sơ nếu bạn mong muốn.

5.2. Những mẹo giúp thăng tiến của công việc phục vụ

- Tiếp cận công việc phục vụ thực tế sớm nhất có thể

- Làm việc cho một môi trường làm việc chuẩn quốc tế

- Trau dồi khả năng về ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng mềm

- Học hỏi kỹ năng nghiệp vụ một cách kỹ càng và liên tục trau dồi tích lũy kinh nghiệm

- Luôn trong tư thế chuẩn bị tiếp nhận một vị trí mới.

Phục vụ là ngành nghề có rất nhiều những cơ hội. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về bản chất của nghề phục vụ và những lợi ích mà nó mang lại.