Cách thêm dòng trong excel cực nhanh và thật đơn giản cho bạn

Nguyễn Hương Anh   Thứ hai, 20/01/2020

Bạn có biết có bao nhiêu cách chèn dòng trong excel hay không? Nếu bạn chưa có đáp án cho bản thân thì còn chần chừ gì nữa hãy đọc ngay bài viết này. Bên cạnh đó bạn sẽ được cung cấp thêm các thông tin về cách chèn cột và các xóa dòng cho bản thân mình.

1. Cách thêm dòng trong excel cần thực hiện theo nguyên tắc như thế nào?

Khi bạn sử dụng máy tính thì excel là một công cụ không thể thiếu, đặc biệt là hỗ trợ bạn rất nhiều trong các công việc văn phòng, ở rất nhiều các công việc khác nhau. Việc sử dụng excel là một trong những điều kiện được đưa ra trong các yêu cầu tuyển dụng của rất nhiều công việc khác nhau, đặc biệt là một phần mềm rất quan trọng với các bạn học về toán và liên quan đến những con số. Khi thực hiện các thao tác trong excel bạn cần phải có kỹ năng, vậy khi muốn thực hiện thao tác thêm dòng trong excel thì người thực hiện cần đảm bảo các nguyên tắc như thế nào? 

Cách thêm dòng trong excel cần thực hiện theo nguyên tắc như thế nào?

Các nguyên tắc thêm dòng hoặc thêm cột trong excel bạn cần đảm bảo các nguyên tắc này khi thực hiện các thao tác trên cụ thể như sau:

Thứ nhất, đầu tiên bạn cần xác định việc bản thân muốn thêm 1 dòng hay thêm nhiều dòng hoặc cột trong excel cho bản thân. Việc xác định số dòng bạn muốn thêm sẽ giúp bạn xác định được nên lựa chọn thao tác thực hiện nào là tốt nhất và đơn giản nhất cho bản thân mình.

Thứ hai, bạn cần xác định được vị trí dòng bạn muốn thêm ở đâu. Bạn muốn thêm dòng ở chỗ nào cần xác định để đúng với mong muốn của bản thân để đảm bảo được việc thêm dòng hoặc cột của bạn là chuẩn xác và chính xác nhất.

Thứ ba, một nguyên tắc nữa bạn không nên bỏ quan đó chính là việc bạn xác định mình sẽ dùng chuột hay dùng bàn phím để chèn dòng. Bởi khi sử dụng chuột và dùng bàn phím sẽ thực hiện các lệnh khác nhau một chút để có thể thêm dòng vào excel cho bạn.

Thứ tư, nguyên tắc quan trọng nhất đó chính là khi thêm dòng hoặc thêm cột bất kỳ thì bạn cần chọn một ô trong bảng excel hoặc chọn cả dòng để có thể chèn dòng vào vị trí bên trên hoặc bên dưới hàng mà bạn đã chọn.

Thứ năm, bạn có thể thêm rất nhiều dùng ở trên hoặc dưới ô hoặc dòng đã chọn bằng chuột hoặc bàn phím máy tính của bạn.

Để có thể biết được những thao tác để thêm dòng trong excel cho bản thân mình thì ngay sau đây sẽ là cách giúp các bạn có được cho bản thân mình kỹ năng thêm dòng trong excel ngày tại phần tiếp theo của bài viết này.

Tìm việc làm nhanh

Xem Thêm : Tự động hóa là gì? Lợi ích mà tự động hoá mang lại cho con người

2. Hướng dẫn các bước trong thực hiện thêm dòng trong excel

2.1. Cách thêm dòng thông qua phím tắt

Thực hiện thêm dòng trong excel thông qua các phím tắt là một cách thực hiện các thao tác rất nhanh và cũng đơn giản, tuy nhiên bạn cần phải nhớ được tổ hợp phím là gì và như thế nào để có thể thực hiện được các thao tác thêm dòng của mình cụ thể như sau:

Cách thêm dòng trong excel thông qua phím tắt

+ Cách 1: Đầu tiên bạn cần nhấn tổ hợp phím shift + space (phím cách) để chọn một hàng. Sau đó bạn cần ấn bàn phím với tổ hợp phím control + shift + phím  dấu “+” để thêm vào một hàng ở phía bên trên hàng bạn vừa chọn đó.

+ Cách 2: Nhấn tổ hợp phím control + shift + phím dấu “+” để chèn một hàng. Tiếp đó bạn cần ấn enter để có thể thêm một dòng vào bên dưới hàng đã chọn trước đó.

+ Cách 3: Bạn có thể ấn tổ hợp phím Alt + I (insert) sau đó nhấn chữ cái R với ý nghĩa là row để thêm dòng.

+ Cách 4: Bạn có thể ấn tổ hợp phím là ctrl + y

+ Cách 5: Bạn chọn nhấn tổ hợp phím shift + space (phím cách) chọn hàng hiện tại bạn muốn thêm hàng vào trên hoặc dưới. Sau đó bạn nhấn phím tắt chuột phải đi kèm với chữ I trên bàn phím để tiến hành lệnh chèn hàng vào bảng excel cho bản.

Trên đây là một số các tổ hợp phím đơn giản để thực hiện lệnh thêm dòng trong excel, bạn có thể nhớ và thực hiện một trong các thao tác trên cho bảng tính excel của mình để thực hiện thao tác được nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Bật mí những cách học exel nhanh nhất hiện nay không thể bỏ qua

2.2. Cách thêm dòng trong excel với chuột máy tính

Để thêm dòng trong excel một cách khác bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình nếu không nhớ được các tổ hợp phím lệnh bên trên thì việc thực hiện với chuột được nhiều người lựa chọn hơn cho bản thân mình. Sau đây sẽ là các cách để bạn dùng chuột và chèn dòng trong excel cho bản tính của bạn một cách cực đơn giản và nhanh chóng với các thao tác cụ thể như sau:

Cách thêm dòng trong excel với chuột máy tính

+ Cách 1: Nhấn chuột để chọn một ô hoặc chọn một hàng hoặc chọn nhiều hàng theo ý muốn của bản thân bạn. Sau đó bạn cần để con trỏ chuột vào vùng bạn đã nhấn chọn và ấn chuột phải. Sẽ xuất hiện một danh sách các lựa chọn cho bạn và cần chọn insert và thực hiện thao tác thêm dòng vào bên trên hoặc bên dưới ô hoặc dòng bạn đã chọn.

+ Cách 2: Nhấn chọn ô hoặc dòng bạn muốn thêm theo ý muốn của bản thân. Sau khi nhân chọn dòng bạn nhấn chọn lệnh Home trên thanh công cụ và chọn lệnh insert để thực hiện thao tác chèn dòng bên trên hoặc bên dưới ô, dòng bạn đã chọn.

Đây là hai cách thường dùng nhất với các bạn muốn thêm dòng hoặc hàng trong excel, thông thường thì các bạn sẽ sử dụng chuột phải nhiều hơn để có thể chèn thêm dòng trong bảng tính excel. Cách làm các thao tác này tuy mất nhiều bước hơn nhưng lại là giải pháp hiệu quả với các bạn không nhớ được các tổ hợp phím chèn hàng trên bàn phím.

Xem thêm: Cách chuyển số thành chữ trong exel 2016 mới nhất, bận biết chưa?

2.3. Cách chèn dòng xen kẽ trong excel

Nếu bạn muốn chèn dòng xen kẽ trong excel có được hay không? Đáp án của bạn là có và thực hiện theo các bước cụ thể sau đây:

Cách thêm dòng trong excel kiểu xen kẽ

Bước 1: Thực hiện thao tác mở file excel của bạn lên, file mà bạn muốn chèn dòng xen kẽ vào trong đó. Đầu tiền trong bảng tính đó bạn cần thêm trước 1 dòng không có thông tin và dữ liệu ở cuối bảng tính đó. Để thực hiện các thao tác bạn cần nhập số 1 và giữ phím ctrl, để chuột vào góc phải của ô sau đó kéo xuống phía dưới.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn chuột phải và chọn lệnh sort và sau đó chọn lệnh custom Sort để thực hiện các lệnh tiếp theo.

Bước 3: Cửa sổ sort warning xuất hiện, sau đó chọn lệnh sort ở phía dưới cửa sổ lệnh này và chọn vào danh mục với tên expand the selection.

Bước 4: Trong cửa sổ của sort bạn chọn mục my data has header, trong phần sort by lựa chọn column e. order và lựa chọn lệnh từ nhỏ tới lớn nhất ( small to largest). Cuối cùng bạn cần nhấn OK. Sau đó sẽ kết sẽ có các ô trống xen kẽ trong hàng nên bạn chỉ cần xóa các số thứ tự đã đặt trước đó đi là hoàn thành công việc.

Với cách làm này bạn không cần mất công thêm nhiều dòng và thực hiện nhiều lệnh giống nhau cùng một lúc. Mà chỉ cần thực hiện các thao tác trên thì bạn có thể chèn hàng xen kẽ dòng vào trong excel của bạn. 

Việc làm hành chính - văn phòng

Xem Thêm : Cách viết hồ sơ xin việc gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng

3. Một số các thủ thuật khác để bạn thực hiện các thao tác trong excel thật dễ dàng

3.1. Cách thêm cột trong excel

Thêm cột trong excel là một trong những thao tác phổ biến hiện nay, và là một trong những thao tác được sử dụng rất nhiều. Vậy có những thao tác nào để thêm cột trong excel cho bạn? Sau đây là các cách thêm cột trong excel:

* Thứ nhất, thêm một cột trong excel

Để có thể thêm một cột trong excel cực đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

+ Bước 1: Nhấn chọn ô bạn muốn chèn thêm cột ở trước hoặc đằng sau vị trí ô chọn đó trong excel.

+ Bước 2: Nhấn chuột phải tại ô bạn đã bôi đen trước đó và chọn lệnh insert. Sau khi chọn insert bạn chỉ cần ấn chọn thêm cột và ấn ok là đã có được thêm cột trong excel.

Cách thêm cột trong excel

* Thứ hai, thêm nhiều cột trong excel

Thay vì việc thêm từng cột một thì một công cụ đơn giản hơn rất nhiều đó chính là việc thêm nhiều cột với số lượng mà bạn mong muốn cho bản của mình cụ thể theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn hoặc bôi đen toàn bộ số lượng cột mà bạn muốn thêm.

Bước 2: Nhấn chuột phải và sử dụng lệnh insert và thêm cột. Sau khi thực hiện thao tác này sẽ xuất hiện số lượng hàng mà bạn muốn chèn thêm trong bản excel.

* Thứ ba, cách chèn nhiều cột nhưng không liên tục

Để chèn nhiều cột nhưng không liên tục thì bạn có chèn được không? Đáp án là có. Để có thể chèn cột không liên tục bạn có thể sử dụng phím tắt trên bàn phím máy tính là F4. 

* Thứ năm, cách thêm cột mới vào bảng excel

Để có thể thêm bảng mới bạn có thể lựa chọn hoặc bôi đen số ô bất kỳ trong bảng excel, nhấn chuột phải và chọn insert, sau đó bạn chọn lệnh thêm cột vào bên phải hoặc thêm cột vào bên trái để chèn thêm cột trong bảng excel.

Trên đây là các cách để bạn có thể chèn cột vào trong bảng excel cho bản thân mình khi cần thiết, hãy lựa chọn cho bản thân mình một cách thích hợp nhất và thao tác thuận tiến nhất để hoàn thành các thao tác khi thực hiện các với excel.

Mẫu CV xin việc

3.2. Cách xóa các dòng hoặc cột trong excel

Khi bạn biết cách để chèn thêm dòng vào excel thì bạn cũng cần phải biết được đâu là cách để xóa dòng trong excel. Cách xóa dòng trong excel cũng khá đơn giản với các cách cụ thể như sau:

Cách xóa các dòng hoặc cột trong excel

Cách 1: Thực hiện thao tác xóa hàng trống trong excel. Đầu tiền bạn cần bôi đen hoặc ấn chọn cả dòng đó. Tiếp đó trên thanh công cụ chọn home, chọn lệnh find & select và chọn go to special. Tại hộp thoại này bạn chọn blanks và ấn ok. Sau đó bạn chỉ cần quan lại home, chọn delete và chọn delete sheet và chọn lệnh shift cells up cho bản thân hoặc lệnh entire row và ấn ok để xóa các dòng trống không có dữ liệu trong excel.

Cách 2: Bôi đen dữ liệu hoặc dòng bạn muốn xóa, sau đó bạn chọn data trên thanh công cụ, chọn sort & filter và chọn lệnh filter, hãy nhớ bỏ chọn phần select all. Ở cuối cùng của cửa sổ chọn blank và ấn ok. Cuối cùng bạn về home chọn delete, chọn delete sheet rows để thực hiện việc xóa đi các dòng trống.

Đây là hai cách thường sử dụng nhất để xóa dòng trong excel mà mọi người thường sử dụng. Bạn hãy lựa chọn cho bản thân mình một cách tốt nhất và hoàn hảo nhất để thực hiện việc làm này và hoàn thành công việc của bạn nhân nhất.

Qua chia sẻ về cách thêm dòng trong excel giúp bạn biết được có những cách thêm dòng như thế nào. Bên cạnh đó bạn còn có thông tin cần thiết cho bản thân về cách thêm cột và cách xóa dòng trong excel như thế nào. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ tạo cho bản thân mình một kỹ năng để làm việc với excel.

Bài Viết Nổi Bật