Mẹo hữu ích để trả lời câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không

Theo dõi tuyendung3s tại

Nguyên Nhung  

Hơn 96.000 lượt khách và 740 chuyến bay được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và 1/5. Cho thấy rõ vị thế đang lên cao của nghề tiếp viên hàng không. Liệu bạn đã biết nắm bắt tốt cơ hội mở rộng cánh cửa công việc mơ ước. Hãy theo dõi mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không sau đây nhé!

1. Hãy tự giới thiệu đôi chút về bản thân.

Câu đầu tiên xuất hiện trong bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không cũng chính là câu hỏi mà các bạn trẻ thường gặp nhất.

Mục đích: Gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Giới thiệu vắn tắt thông tin nổi bật của bản thân.

Mẹo:

- Giới thiệu ngắn gọn trong trong khoảng từ 1-3 phút.

Tuy câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không này không giới hạn về mặt thời gian tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều thời gian vào nó. Trung bình một cuộc phỏng vấn tại Việt Nam chỉ diễn ra từ 15-30 phút. Hãy trân trọng từng giây phút để giành lấy cơ hội về cho mình.

- Tập trung vào thông tin nổi bật của bản thân như trình độ học vấn, kinh nghiệm thực tế,... Tốt hơn hết là những thông tin đó có liên quan đến công việc hiện tại bạn đang ứng tuyển.

Tuy câu hỏi là giới thiệu về bản thân nhưng thực tế là nhà tuyển dụng không hề muốn biết cuộc sống đời thường của bạn ra sao. Vậy nên bạn hãy tập trung vào những thông tin hữu ích nhé!

- Hãy bình tĩnh, đừng nói quá nhanh cũng như quá chậm. Chú ý ngữ điệu.

Kể cả khi bạn không làm tốt được như luyện tập ở nhà thì một phong thái tự tin, bình tĩnh cũng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không
Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không

2. Tại sao bạn lựa chọn nghề tiếp viên hàng không?

Mục đích: Một trong những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không gần với xử lý tình huống khi vấn đề đưa ra gây bất lợi cho những người chưa có kinh nghiệm, cụ thể là ngành dịch vụ.

Mẹo:

- Đơn giản hóa câu trả lời bằng cách chuyển hướng câu hỏi. Ví dụ khi được hỏi một câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không như vậy, bạn hãy đặt nghề nghiệp này không như một mục tiêu, ước mơ của bản thân hay đưa ra các tiêu chí mà bạn cảm thấy nghề nghiệp tiếp viên hàng không phù hợp với mình. Ngoài ra bạn có thể tự suy nghĩ thêm các hướng phát triển ý khác.

- Bạn cần phải trả lời này một cách thật nghiêm túc. Điều đó cũng ám chỉ tái độ nghiêm túc của bạn đối với công việc bạn đang ứng tuyển.

Xem thêm: Việc làm Hàng không

3. Bạn có thể giải quyết stress trong công việc không? Như thế nào?

Mục đích: Kiểm tra năng lực ứng viên.

Mẹo:

- Thể hiện kinh nghiệm giải quyết áp lực trước đó và biến chúng trở thành nguồn động lực cho công việc.

- Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không này cũng cần bạn trả lời một cách nghiệm túc. Cố gằng đừng làm nó quá sáo rỗng.

- Bạn có thể kể lại một kinh nghiệm thực tế trước đây của bản thân sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

Là một nghề thuộc khối ngành dịch vụ, tiếp viên hàng không gần giống như bộ mặt thương hiệu của các hãng hàng không. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực thậm chí nguy cơ rủi ro. Cố gắng thật tốt để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bạn nhé!

Căng thẳng trong công việc tiếp viên
Căng thẳng trong công việc tiếp viên

4. Vì sao bạn lại lựa chọn trở thành ứng viên cho hãng hàng không chúng tôi?

Mục đích: Nắm bắt hiểu biết của bạn về thương hiệu công ty bạn đang ứng tuyển. Thể hiện được điểm mạnh và khả năng phán đoán của ứng viên.

Mẹo:

- Là một cách hỏi khác của câu hỏi “Bạn hiểu biết bao nhiêu về công ty của chúng tôi?” hay “Hãy nêu lên những hiểu biết của bạn về hãng hàng không Vietnam Arlines (hay Bamboo Airways, Vietjet Air,...)

- Trình bày rõ ràng các ý hoặc có thể kể ra một vài trải nghiệm ấn tượng của bản thân đối với hãng.

Hãy điểm thêm đôi chút về dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ của hãng. Điều này cho thấy bạn đã có tìm hiểu và nắm bắt được thông tin về ngành nghề mình đang theo đuổi.

Tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không

5. Hãy cho biết ý nghĩa biểu tượng hay logo của hãng.

Mục đích: Một lần nữa trong bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không, nhà tuyển dụng đang muốn đánh giá sự hiểu biết của bạn đối với thương hiệu công ty nhưng ở mức chi tiết hơn.

Mẹo:

- Mỗi hãng hàng không đều có biểu tượng và logo riêng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về chúng trên Internet cũng như trang web chính thức của hãng.

- Hãy giành chút thời gian đọc và ghi nhớ để hoàn thành tốt câu trả lời của mình.

Biểu tượng hay Logo đều là những thứ đại diện có mang tính thương hiệu. Vậy nên hiểu được ý nghĩa của chúng cũng giúp bạn hiểu được văn hóa công ty và phân khúc khách hàng họ hướng đến.

Hoặc giả dụ bạn đã được nhận vào làm tiếp viên hàng không tại hãng và được khách hàng đặt câu hỏi về tên cũng như logo của hãng hàng không thì sao nhỉ? Bạn không muốn có một tình huống xấu hổ xảy ra phải không?

Xem thêm: Lễ tân tiếng anh là gì? Các thông tin cần biết về ngành nghề này

6. Bạn hãy nêu ra các tiêu chí để tuyển chọn tiếp viên hàng không là gì?

Mục đích: Khai thác sâu hơn sự hiểu biết cũng như sự quan tâm của bạn đối với nghề tiếp viên hàng không.

Mẹo:

- Hãy bắt đầu với vài tiêu chí cơ bản và cần thiết.

- Ưu tiên và nhấn mạnh vào các tiêu chí mà bạn cũng có.

- Trả lời với phong thái tự tin.

Tiêu chí tuyển dụng tiếp viên hàng không
Tiêu chí tuyển dụng tiếp viên hàng không

7. Khi gặp phải khách hàng khó tính, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Mục đích: Đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên.

Mẹo:

Là một tiếp viên hàng không, việc bạn phải đối mặt với hàng trăm khách hàng hằng ngày và một việc hết sức bình thường. Tuy nhiên điều đó cũng có thể phát sinh rất nhiều vấn đề, chúng có thể đến từ phía khách hàng cũng có thể đến từ chính bộ phận làm việc của hãng hàng không. Vậy nên bạn nên lựa chọn cho mình cách ứng xử khôn ngoan nhất.

- Cư xử nhẹ nhàng, lịch sự, tuyệt đối không thể hiện ra mặt thái độ của bản thân.

- Bạn không nên cố gắng sức khi cảm thấy vấn đề đang dần vượt qua tầm kiểm soát. Hãy tìm đến sự trợ giúp của đồng nghiệp đang có mặt tại đó hay tiếp viên trưởng để tránh trường hợp diễn biến xấu hơn.

- Cố gắng giảm sự ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tuy đây là một câu hỏi kiểm tra kĩ năng cá nhân. Nhưng bạn cũng đừng lo ngại khi yêu cầu sự trợ giúp từ phía bên ngoài. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn đặt chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Đây là một tố chất cần có của người làm dịch vụ.

Câu hỏi cuối cùng trong bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không là:

8. Nếu sơ ý làm đổ cà phê lên áo khách hàng hạng thương gia, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?

Trải nghiệm công việc tiếp viên hàng không
Trải nghiệm công việc tiếp viên hàng không

Mục đích: Đây không phải là một trường hợp hi hữu mà cũng khá phổ biến đối với các hãng hàng không. Do bạn sẽ làm việc trong môi trường trên không, nơi thường xảy ra các hiện tượng gây chao đảo máy bay. Vì lẽ đó mà nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không này để tìm hiểu được phương thức xử lý của bạn trong các tình huống tương tự như thế nào.

Mẹo:

- Trong trường hợp này điều tiên quyết bạn cần phải làm đó chính là đưa ra được lời xin lỗi hợp lý cho khách hàng.

Một lời xin lỗi ngắn gọn nhưng đủ chân thành có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề. Dù nguyên nhân do đâu thì hãy nhớ rõ bản chất công việc của mình và đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

- Phục vụ khách hàng thay sang bộ đồ mới. Sau đó tiến hành xử lý sạch sẽ bộ đồ của khách hàng.

Trên máy bay luôn chuẩn bị kĩ càng và đầy đủ vậy nên bạn đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh phục vụ khách hàng thật tận tâm nhé!

- Ngoài ra, để tỏ rõ thái độ ăn năn và hối lỗi của mình. Bạn có thể đưa ra đề nghị có lợi cho khách như phục vụ thức uống miễn phí.

Cơ hội khi làm nghề tiếp viên hàng không
Cơ hội khi làm nghề tiếp viên hàng không

Cuối cùng, một nụ cười tự tin cùng phong thái bình tĩnh sẽ là chất xúc tác quan trọng để bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Hi vọng rằng 8 mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không trên đây sẽ nâng cao cơ hội trúng tuyển của bạn nhé! Chúc bạn may mắn và thành công!

Bài Viết Liên Quan

BÌNH LUẬN

TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ :